Những câu nói hay của người nổi tiếng giúp cuộc sống của bạn thay đổi

Những câu nói hay chúng ta có thể thường bắt gặp ở đâu đó quanh cuộc sống này gợi cho chúng ta rất nhiều suy nghĩ. Có những câu nói có thể giúp bạn thay đổi cách nhìn nhận, suy nghĩ, thậm chí có thể thay đổi cả cuộc sống của bạn.

1. “Học cái tốt thì khó, ví như người ta leo núi, phải vất vả, khó nhọc mới lên đến đỉnh. Học cái xấu thì dễ, như ở trên đỉnh núi trượt chân một cái là nhào xuống vực sâu” – Hồ Chí Minh

Những điều tốt đẹp, để thực hiện nó thường rất khó, mà những cái xấu, cái ác lại quá dễ để thực hiện. Làm một người tốt không hề dễ dàng mà cần có quyết tâm, ý chí kiên định và đi đúng hướng. Người xưa đã nói “Đừng thấy việc thiện nhỏ mà không làm, đừng thấy việc ác nhỏ mà làm” cho thấy làm điều tốt luôn khó hơn là làm điều ác. Nhưng không vì thế mà chúng ta từ bỏ. Phải xây dựng cho bản thân thói quen hành động vì một xa hội tốt đẹp.

2. “Đừng so sánh mình với bất cứ ai trong thế giới này. Nếu bạn làm như vậy có nghĩa bạn đang sỉ nhục chính bản thân mình” – Bill Gates

Là câu nói nổi tiếng của là một doanh nhân người Mỹ, nhà từ thiện, tác giả và chủ tịch tập đoàn Microsoft, hãng phần mềm khổng lồ mà ông cùng với Paul Allen đã sáng lập ra – Bill Gates. Một câu nói ngắn gọn tuy nhiên lại mang hàm ý vô cùng to lớn. Mỗi người chúng ta là một bản thể được sinh ra để phát triển, để sống, và mang một ý nghĩa riêng đến với Trái đất. Chúng ta hãy cứ là chúng ta, sống hết mình, sống thật với bản thân để tạo ra sự khác biệt chứ không phải sống vì so sánh với một ai, sống để giống như một người nào khác. So sánh bản thân với người nào khác chẳng khác nào tự hạ thấp đi bản thân mình.

3. “Nơi lạnh nhất không phải là Bắc cực mà là nơi không có tình người” – Khuyết Danh 

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói “Người với người sống để yêu nhau”. Bạn hãy tưởng tượng trái đất này sẽ như thế nào nếu không có tình yêu thương của nhân loại? Lúc ấy lòng người sẽ lạnh lẽo và trái tim dương như trở thành băng giá mặc cho dù mặt trời vẫn ngày ngày chiếu sáng ấm áp khắp muôn nơi.

4. “Không phải ai cũng là tương lai của bạn. Một vài người chỉ lướt qua cuộc đời bạn để mang lại cho bạn một số bài học của cuộc sống” – Khuyết danh

Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta có sẵn được những mối quan hệ như hiện tại, bởi tùy vào từng hoàn cảnh khác nhau mà duyên số sẽ mang đến cho chúng ta những mối quan hệ khác nhau. Có những người ở lại làm tri kỷ, có những người sẽ trở thành ân nhân, nhưng cũng có những người bỗng hóa thành kẻ dưng sau một vài lần biến cố. Điều quan trọng sau những lần đánh rơi một mối quan hệ nào đó, không phải là sự tiếc nuối hay hối hận, mà chính là những bài học học họ để lại giúp bạn có được nhiều hơn sự trưởng thành trong cuộc sống.

5. “Không có giới hạn nào cho phụ nữ. Chúng ta có thể làm được tất cả mọi thứ và trở thành bất kỳ ai mà ta hằng mong ước” – Michelle Obama

Từ xưa đến nay, có rất nhiều tư tưởng đã đè nặng lên người phụ nữ. Tam tòng tức đức, tam cương ngũ thường, công dung ngôn hạnh,… người phụ nữ luôn phải oằn mình gánh những tư tưởng lạc hậu, phong kiến khiến họ không thể thở thôi. Nhưng bây giờ thời thế đã khác, người phụ nữ có thể tự do, không bị trói buộc, không bị giới hạn. Họ có thể dang đôi cánh của bản thân bay lượn tới nhiều vùng trời mới, họ có thể làm được rất nhiều thứ mà chính bản thân họ cũng không ngờ tới.

6. “Bạn không bao giờ là kẻ thua cuộc cho đến khi bạn bỏ cuộc” – Mike Dita

Bị đánh bại là tình trạng nhất thời, chịu bỏ cuộc mới là sự thất bại vĩnh viễn là ý nghĩa của quan điểm này. Trên thực tế, khi con người bắt đầu từng bước trong quá trình xây dựng tương lai và sự nghiệp của mình, ta chỉ có thể tránh được thất bại nếu như ta chẳng làm gì hết. Con người chỉ thực sự thất bại khi ta bỏ cuộc và dừng lại. Khi đó, ta không trao cho mình bất cứ cơ hội nào để mà tiếp tục sửa sai và đi tiếp. Tư tương bỏ cuộc chính là liều thuốc độc và hòn đá ngáng đường con đường đi tới thành công. Thế nên, dù cho có gặp những thất bại trong cuộc sống nhưng bài học rút ra là con người cần học hỏi sau những thất bại để mà đi tiếp trên con đường của mình.

7. Thiên tài 1% là cảm hứng và 99% là mồ hôi” – Thomas Edison

Nhắc đến thiên tài thế kỉ mang ánh sáng đến nhân loại người chúng ta nghĩ đến đầu tiên chắc chắn là nhà phát minh nổi tiếng Thomas Edison. Không ai vừa sinh ra đã là thiên tài, họ phải trải qua rất nhiều những khó khăn rèn giũa bản thân, thử sức mình với những suy nghĩ lạ lùng và có thể không được sự ủng hộ thậm chí là giè bỉu, miệt thị. Ngụ ý trong câu nói dù làm việc gì đi chăng nữa, nhanh nhạy, thông minh là một phần, nhưng to lớn hơn là cần cù, siêng năng. Cũng như Thomas Edison ông cũng đã mất 10000 lần thí nghiệm thất bại mới phát minh ra bóng đèn mang nguồn sáng đến nhân loại.

8. “Thời gian của bạn là hữu hạn đừng phí hoài nó bằng cách sống cuộc đời của một người khác” – Steve Jobs

Thời gian không phải là thứ vô hạn, với mỗi người chúng ta nó hữu hạn. Vậy thì tại sao bạn lại phí hoài nó để sống với những điều mà người khác muốn thay vì là những thứ bạn muốn. Cuộc đời là một hành trình, hành trình để trở thành một phiên bản mà bản thân mong muốn, một phiên bản mà bạn tin rằng là bạn tốt nhất khi được ở phiên bản đó. Chứ không phải là một hành trình bạn theo đuổi những lời nói, phán xét, ý kiến từ cửa miệng của người khác để trở thành một cái gì đó chẳng phải bạn nhưng lại là thứ làm tất cả mọi người hài lòng. Bạn có chắc rằng bạn muốn trở thành như thế? Thời gian mà bạn có không phải là nhiều đến tận dương vô cực để bạn có thể làm sai hay đi nhầm thì đi lại. Thời gian là có hạn, và nếu như bạn bỏ lỡ một số giai đoạn trong cuộc đời mình. Bạn sẽ chẳng còn cơ hội để làm lại nó nữa. Ý nghĩa chân thật nhất mà cuộc sống này bạn nhất định phải hiểu, đó chính là: “phải sống cuộc sống mà chính mình mong muốn”. Chỉ có như vậy bạn mới tìm thấy được hạnh phúc đích thực và sự bình an trong tâm trí bạn. Đơn giản vì bạn thoải mái vì được là chính mình.

9. Điều tôi muốn biết trước tiên không phải là bạn đã thất bại ra sao mà là bạn đã chấp nhận nó như thế nào – Abraham Lincoln

Giữa thành công và thất bại luôn chỉ là một ranh giới mong manh. Trong đời người, ai cũng có lần phải đối mặt với những thất bại. Ý kiến của Lincoln có thể hiểu một cách khái quát là không nên nhìn vào hậu quả của thất bại mà hãy biết đứng lên sau những thất bại. Khi vấp ngã, gặp thất bại, hãy đứng dậy, tìm ra hướng đi cho bản thân, khắc phục thất bại, mạnh mẽ tiến đến thành công. Đứng trước những thử thách, mỗi con người được lựa chọn cho mình một tinh thần để vượt qua, hãy luôn giữ lấy ý chí và hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

10. Tôi không sợ những kẻ tập một lần 10.000 cú đá, tôi chỉ sợ những kẻ tập 10.000 lần một cú đá – Bruce Lee

Lý Tiểu Long không sợ những người biết nhiều chiêu thức võ học nhưng lại không thật sự thành thạo tất cả. Ông chỉ lo lắng khi đối diện với những đối thủ dù chỉ có vài chiêu nhưng lại dành tất cả thời gian để rèn luyện hết sức mình đến mức thượng thừa. Việc thạo một kỹ thuật bao giờ cũng quan trọng hơn so với tập một nhóm kỹ thuật chớp nhoáng. Biết thì nhiều, nhưng giỏi gì không.

11. “Bạn có hai cách để sống cuộc sống của mình. Một là nghĩ rằng trên đời này chẳng có điều gì là phép màu. Hai là nghĩ rằng mọi thứ đến với bạn đều là phép màu” – Albert Einstein

Điều Einstein muốn truyền đạt qua thông điệp này đó là chúng ta có quyền chọn cho mình một thái độ sống hoặc tích cực hoặc tiêu cực. Những người tiêu cực không bao giờ có thể nhìn thấy phép lạ. Nhưng với tâm thế tích cực, ta sẽ nhận ra sự nhiệm màu của cuộc sống. Và chính điều đó lại tiếp thêm cho ta năng lượng, niềm hứng khởi để tiếp tục cuộc sống đầy những điều kỳ diệu.

12. “Thế giới đã phải chịu tổn thất rất lớn. Không phải vì sự tàn ác của những người xấu, mà là vì sự im lặng của những người tốt” – Napoleon Bonaparte

Theo quan điểm của Napoleon, thế giới luôn xảy ra những điều bất ngờ, trong đó có cả những sự kiện tồi tệ. Tuy nhiên, theo hoàng đế Pháp Napoleon, sự im lặng của những người tốt còn đáng sợ hơn cả những việc làm của người xấu. Những lời nói và hành động của người xấu không xót xa, đau đớn bằng việc người tốt im lặng, không có hành động thái độ hay bất kì phản ứng nào trước việc làm sai trái ấy. Nhà cầm quân hy vọng mọi người đừng bao giờ thỏa hiệp và làm ngơ trước cái xấu. Hãy dũng cảm đứng lên đấu tranh với những người xấu để cái ác bị loại trừ.

13. Kẻ khốn cùng nhất trên thế giới này không phải là những người không một xu dính túi, mà là kẻ không có nổi một ước mơ” – Khuyết danh

Mỗi người sống đều có một ước mơ, một lí tưởng, một chân lí. Kể cả khi bạn nghèo rách không có đến nổi một xu dính túi nhưng bạn có ước mơ, có hoài bão thoát khỏi cái nghèo thì bạn vẫn là một người có ý chí. Những kẻ nhàn rỗi sống chẳng hề ấp ủ một giấc mơ, sống chỉ để qua ngày, không tính toán, sống chỉ có biết hôm nay thì thật là thất bại. Sinh ra trên đời đều vì một mục đích nào đó, ước mơ lớn hay ước mơ nhỏ miễn đó là việc thiện giúp đỡ cho mình và xã hội trở nên tốt đẹp hơn thì đó là việc thành công trong cuộc đời bạn. Mỗi người khi được cha mẹ sinh ra đã được sắp đặt số phận trước, nhưng nếu cứ ngồi yên vị, không chịu vận động suy nghĩ, thì mãi mãi chỉ dậm chân ở một chỗ. Cho dù bạn là ai, trai hay gái, giàu hay nghèo, tôn giáo hoặc không, da màu hãy gì gì đi chăng nữa hãy tự tin có lấy ước mơ của riêng mình.

14. “ Cách để bắt đầu đó là ngừng nói suông và bắt tay vào công việc” – Walt Disney

Walt Disney là nhà sản xuất phim, đạo diễn, người viết kịch bản phim, diễn viên lồng tiếng và họa sĩ phim hoạt hình Mỹ và cùng với người anh là Roy O. Một công việc sẽ chẳng thể bắt đầu được nếu như bạn cứ đứng bên ngoài khoa chân múa tay, nói suông, nói những thứ chẳng giúp gì cho công việc. Hãy suy nghĩ kĩ rồi  sắn tay áo lên bắt tay vào công việc luôn, thay vì nói thì làm nhiều hơn. Lời nói suông chẳng thể giúp cho sự phát triển của công việc nhưng chỉ cần bắt tay vào công việc sẽ có thể hoàn thành.

15. “ Hãy quay về phía mặt trời và bạn sẽ không thấy bóng tối” – Helen Keller 

Helen Adams Keller là nữ văn sĩ, nhà hoạt động xã hội, diễn giả người Mỹ. Bà là người khiếm thị, khiếm thính đầu tiên giành học vị Cử nhân Nghệ thuật. Bà là một người phụ nữ vô cùng vĩ đại dám bước qua sự khiếm khuyết của bản thân để truyền nghị lực cho nhiều người khác. Khi bạn gặp khó khăn, thất bại bởi chuyện gì đó đừng để những suy nghĩ tiêu cực giết chết tinh thần bạn hãy suy nghĩ về một điều gì tích cực, lạc quan mang lại niềm vui nhỏ cho bản thân. Những điều đó vô cùng nhỏ nhặt nhưng lại có thể cứu vớt được tinh thần của bạn phấn chấn lên bắt đầu mọi thứ lại từ đầu. Bạn sẽ thấy cuộc sống này có thể thú vị hơn tưởng tưởng của bạn trước đó.

16. “Những điều chúng ta biết chỉ là một giọt nước. Những điều chúng ta không biết là cả một đại dương” – Isaac Newton

Kho tri thức về tự nhiên, xã hội của con người ngày nay là một đại dương bao la. Nhưng những gì mà con người chưa khám phá ra còn nhiều hơn gấp ngàn lần những điều ta biết. Cho dù chúng ta học trong nhà trường và ngoài xã hội có nhiều đến đâu thì những điều ta biết vẫn là bé nhỏ so với biển trời kiến thức mà nhân loại đã có được và chưa có được.

17. “ Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám mạo hiểm” – Mark Zuckerberg

Mark Elliot Zuckerberg là một nhà lập trình máy tính người Mỹ kiêm doanh nhân mảng công nghệ Internet. Anh nổi tiếng vì đồng thành lập Facebook – trang mạng xã hội mà hiện này mỗi ngày có vô vàn lượt truy cập. Xã hội ngày càng phát triển con đường đến thành công ngày càng chông gai. Mỗi người có những cách khác nhau để duy trì sự sống, nếu ai ai cũng chỉ dám ở an toàn trong cái “kén” người không dám mạo hiểm với thử thách thì xã hội liệu có thể phát triển như ngày nay. Tôi không phủ nhận việc mạo hiểm có thể dẫn đến thất bại nhưng không mạo hiểm thì sao chúng ta biết được cuộc sống sẽ tươi đẹp và chúng ta sẽ thành công như thế nào nếu bước qua được sự mạo hiểm đó.

18. “Nếu cơ hội không gõ cửa, hãy tạo ra một cánh cửa” – Milton Berle

Cơ hội là sự xuất hiện những khả năng cho phép người ta làm một cái gì đó có thể tạo nên sự đột phá trong sự nghiệp, cuộc sống của một con người nhưng nó cũng có thể ngược lại nếu không biết nắm bắt cơ hội. Vậy cơ hội có lúc nào cũng gõ cửa không? Câu trả lời tùy thuộc vào khả năng của từng người. Bởi những người biết nắm bắt, tạo ra cơ hội luôn tạo cho mình những cánh cửa thành công rộng lớn. Đó là do quá trình kiên trì hoàn thiện bản thân không ngừng.

19. “Cuộc sống rất đơn giản, nhưng chúng ta cứ bắt nó phải phức tạp” Khổng Tử

Càng về sau cuộc đời chúng ta càng hiểu rằng cuộc sống này đơn giản và không quá phức tạp như ta đã từng nghĩ. Cũng chỉ bởi vì mớ suy nghĩ hỗn độn mà ta tự làm tâm hồn chao đảo. Tự cho rằng phải cầu kỳ hóa mà quên đi những lối sống căn bản. Vậy nên nếu nhìn nhận cuộc sống một cách đơn giản hơn phải chăng đời sẽ bớt muộn phiền.

20. “Những kẻ tầm thường thích sưu tầm những câu danh ngôn của bậc vĩ nhân còn những bậc vĩ nhân sống như những câu danh ngôn đó” – Khuyết Danh

Cuộc sống vốn dĩ không bằng phẳng và sẽ có những lúc bạn vấp ngã tưởng chừng không thể nào đứng lên được nữa, bạn hãy cố gắng nhé. Những câu nói hay về cuộc sống, về tình bạn, tình yêu hay tình cảm gia đình đều chứa đựng bên trong biết bao là ý nghĩa, triết lý cuộc sống. Chỉ cần bỏ ra vài phút để đọc và cảm nhận bạn sẽ thấy cuộc đời này còn biết bao điều tốt đẹp, đáng để cho bạn hy vọng và cố gắng. Đọc và làm, chứ đừng đọc rồi để đấy, nếu không những gì bạn đọc sẽ trở lên vô nghĩa.

Những bậc vĩ nhân trên đều là những người có cống hiến to lớn cho xã hội và họ cũng chính là những người đã truyền cảm hứng mạnh mẽ với lớp trẻ hiện nay. Cuộc sống có vô vàn điều kì diệu và tuyệt vời. Hãy luôn luôn yêu đời và yêu những người đáng mến ở chung quanh. Một khi yêu thương được trao đi, tâm hồn bạn là một vườn hoa trái.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *