Hoa hậu hoàn vũ H’Hen Niê, người có tầm ảnh hưởng lớn đến giới trẻ Việt Nam

Một hành trình đầy gian nan và thách thức để trở thành biểu tượng hoàn vũ của Việt Nam, H’hen Niê đã trở thành một nhân vật có sức ảnh hưởng với cộng đồng, là nguồn cảm hứng tích cực để nhiều thanh niên, đặc biệt là thanh niên dân tộc thiểu số phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

H’Hen Niê (sinh ngày 15 tháng 5 năm 1992) là một hoa hậu và người mẫu người Việt Nam. Cô là người dân tộc Ê Đê và là người dân tộc thiểu số đầu tiên tại Việt Nam giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Cô đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018 diễn ra tại Thái Lan. 

1. Con đường tìm đến tri thức của cô gái người Ê Đê

H’Hen Niê sinh ra trong một gia đình nghèo đông con tại buôn Sứt M’đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Theo như hủ tục nơi cô ở cô phải lấy chồng năm 14 tuổi, nhưng vì sinh ra trong nghèo khó cô biết chỉ có con đường học vấn giúp cô thoát khỏi cảnh nghèo khó. Cô học Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại chuyên ngành tài chính doanh nghiệp. Để có tiền đi học cô đã phải làm rất nhiều công việc khác nhau kể cả việc làm giúp việc. Khi đang học năm 2 thì cô bắt đầu đi diễn và khám phá ra rằng mình rất thích làm người mẫu, thích được chụp hình, diễn catwalk.

2. Bước đệm của thành công

Cuối năm 2014, cơ hội đến với H’Hen, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã phát hiện ra tài năng của H’Hen – đây cũng chính là khoảng thời gian đầu khi H’Hen chập chững bước vào nghề. Từ khi khoác lên mình bộ váy đẹp chụp hình catwalk , cô cảm thấy rất thích thú với công việc này và quyết tâm theo đuổi nó.

H’Hen Niê trong cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2015

Trong quá trình theo đuổi ước mơ H’Hen Niê  được chú ý đến khi tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2015 và lọt vào top 9. Cho đến khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) cô xuất sắc vượt qua 41 thí sinh khác để trở thành Hoa hậu tại cuộc thi và nhận giải phụ là Người đẹp biển. Sau đăng quang, cô tích cực với rất nhiều chương trình thiện nguyện trên mọi miền đất nước như đồng hành cùng bệnh nhân HIV-AIDS, Room to read ,… Cô đã người truyền cảm hứng đến tất cả những em học sinh, đặc biệt là học sinh nữ. Cô đã không giữ đúng lời hứa sẽ trích 70% cho công tác từ thiện mà đã dành 100% số tiền cho thiện nguyện và trao học bổng .

Hình ảnh H’Hen Niê được bà con buôn làng đón chào bằng đoàn xe công nông diễu hành

3. Một hành trình nỗ lực đưa H’Hen Niê đến với đấu trường quốc tế khốc liệt nhất hành tinh.

Với cương vị là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, H’Hen Niê chính thức đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Cô đã xuất sắc dành vị trí top 5 chung cuộc, đây là thành tích “vô tiền khoáng hậu” đánh dấu một “cột mốc lịch sử” cho nhan sắc Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp lớn nhất nhì thế giới.

Top 5 hoa hậu hoàn vũ 2018

Qua cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2018, cô đã truyền cảm hứng đến giới trẻ với hai phát ngôn đầy động lực :

Ở màn giới thiệu bản thân trong vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Niê nói: “Tôi là một người dân tộc thiểu số, tôi đáng lẽ sẽ lấy chồng lúc 14 tuổi nhưng không, tôi chọn giáo dục. Từ con số 0, nay tôi đứng tại đây, tôi muốn nói tôi làm được và bạn cũng có thể làm được!”

Sau các phần trình diễn xuất sắc, H’Hen Niê chính thức tham gia trả lời câu hỏi dành cho top 5. Khi được hỏi: “Bạn có nghĩ phong trào #MeToo đã đi quá xa hay không?” H’Hen khẳng định: “Mỗi con người đều có quyền tự do và được bảo vệ trong cuộc sống, nhất là phụ nữ. Đó là một quyền rất lớn và đúng đắn.”

4. Sự công nhận của bà Paula Shugart

Mới đây, trong một video phỏng vấn, bà Paula Shugart – chủ tịch Tổ chức Miss Universe – nhắc đến H’Hen Niê như một tấm gương sáng về nghị lực vượt khó. 

Nhắc lại chuyện H’Hen Niê từng bị ép kết hôn lúc 13, 14 tuổi nhưng cô đã từ chối và tìm đến giáo dục để phát triển bản thân, chủ tịch Miss Universe tự hào vì cuộc thi đã tạo điều kiện cho những cô gái vươn lên từ hoàn cảnh khó khăn.

Sau 4 năm từ Miss Universe 2018, H’Hen Niê mới được bà Paula Shugart công nhận là á hậu 3 . Tiếp đó, bà Shugart cũng gọi H’Hen Niê là á hậu 3 của cuộc thi Miss Universe năm 2018. Năm đó, đại diện Việt Nam vào top 5 và không tham gia phần trả lời ứng xử. Cô chưa bao giờ được xác nhận là á hậu 3 hay trao danh hiệu chính thức, cho đến phát ngôn lần này của bà Shugart.

H’Hen Niê đã trở thành hình mẫu lý tưởng và truyền cảm hứng để nhiều bạn trẻ trong nước và quốc tế học tập, phấn đấu, tình nguyện tham gia những hoạt động thiện nguyện hướng tới cộng đồng. Hoa hậu Việt Nam đẹp cả diện mạo lẫn tâm hồn. Cô ấy có một trái tim lớn và một sự khiêm tốn đáng trân trọng. Không phải ngẫu nhiên mà H’Hen Niê vượt qua mọi hoa hậu Việt Nam để tạo được kỳ tích lớn, khiến thế giới phải đón nhận. Điều tuyệt vời đó bắt đầu từ một nhân cách tuyệt vời, một tâm hồn đẹp, một trái tim nhân hậu.

Vietnamnexttopmodel biên tập_nguồn ảnh internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *