Bất ngờ với những người làm từ thiện nổi tiếng ở Việt Nam mà ít ai biết tới

Việc làm từ thiện xuất phát từ cái tâm, chỉ cần có cái tâm thì đều có thể làm từ thiện. Ở Việt Nam cũng có rất nhiều người làm từ thiện trong âm thầm, họ không cần tung hô, không cần mạng xã hội tung hứng. Hãy cùng Vietnamnexttopmodel xem họ là những ai nhé!

1. Đại gia Lê Văn Kiểm và vợ Trần Cẩm Nhung

Hai vợ chồng ông Lê Văn Kiểm và bà Trần Cẩm Nhung – Đồng sáng lập Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Golf Long Thành được ghi danh vào danh sách 30 “anh hùng từ thiện” của Tạp chí Forbes năm 2019.

Theo Forbes, kể từ năm 2018, ông Kiểm và bà Nhung đã đóng góp 11 triệu USD cho các hoạt động từ thiện ở Lào và Việt Nam. Là một cựu chiến binh, ông Kiểm đã quyên góp gần 5 triệu USD để hỗ trợ các gia đình các cựu chiến binh kể từ đầu năm 2018 đến tháng Tư năm nay.

Tháng 4/2019, vợ ông- bà Trần Cẩm Nhung cũng trao hơn 5 triệu USD cho các tổ chức từ thiện, chủ yếu để hỗ trợ cho trẻ sơ sinh bị suy tim và hỗ trợ tài chính cho sinh viên.

Đáng chú ý, trong năm 2021, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trong việc ủng hộ nguồn kinh phí đóng góp vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19, vợ chồng ông chủ Golf Long Thành đã ủng hộ 500 tỷ đồng, chung tay cùng Chính phủ trong cuộc chiến chống dịch.

Anh hùng lao động Lê Văn Kiểm và vợ Trần Cẩm Nhung

2. Tỷ phú Chính Chu và vợ Hà Phương

Nhiều năm qua, tỷ phú Chính Chu và vợ đã luôn theo sát tình hình tại Việt Nam để có những hỗ trợ kịp thời đến những hoàn cảnh khó khăn. Hai vợ chồng cũng đã đầu tư rất lớn vào việc quyên góp giúp người dân miền Trung vượt qua nhiều mùa bão lũ.

Năm 2019, bà Hà Phương đã đến viếng thăm Tịnh Thất Quan Âm và gửi tặng một số tiền để các sư cô lo chi phí cũng như nhiều phần quà cho các em như: gạo, đường, dầu ăn, cặp táp, ba lô, giúp các bé trong việc ăn uống, đến trường. Bên cạnh những đóng góp về vật chất, vợ tỷ phú Chính Chu còn mời một số bác sĩ, y tá cùng đi theo trong chuyến từ thiện này để khám bệnh, phát thuốc, cốm trẻ em cho các bé mồ côi và các cụ già trong làng gần đó.

Bà Hà Phương không tiết lộ tổng giá trị của số quà mà cho biết, bản thân chỉ muốn đóng góp một chút sức vào việc chống dịch của thành phố và mong bà con sớm vượt qua những ngày tháng khó khăn vì dịch bệnh.

Bà Hà Phương từng chia sẻ chia sẻ: “Dù sống xa quê hương nhưng tôi luôn theo dõi các chương trình thời sự Việt Nam để kịp thời giúp đỡ. Tôi hi vọng mình có thể san sẻ một phần nhỏ những khó khăn với mọi người”.

Tỷ phú Chính Chu và vợ Hà Phương

3. Ông David Dương

Trong nhiều năm qua, ông David Dương, Chủ tịch Công ty California Waste Solutions (CWS) luôn đồng hành, tham gia công tác thiện nguyện, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng.

Thật sự người đàn ông được mệnh danh là “vua rác” này nhiều năm qua đã luôn đau đáu trong lòng hai tiếng quê hương. Nhiều lần ông David Dương thổ lộ đầu tư trong lĩnh vực của Việt Nam trước tiên không phải vì lợi nhuận mà vì muốn đem lại những điều tốt đẹp cho mảnh đất chôn nhau cắt rốn của mình.

Trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh, dù là ở nước ngoài nhưng ông David Dương đã quyên ghóp 100.000 USD vào Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19. Vào ngày 22.8.2021, ông David Dương đã trao tặng cho ông Nguyễn Trác Toàn, Tổng Lãnh sự quán VN tại San Francisco 250 máy trợ thở ô xy. Tổng trị giá 250 máy trợ thở ô xy là 750.000 USD. Toàn bộ lô hàng này đã được Vietnam Airlines vận chuyển về VN vào ngày 24.8.2021. 

Tiếp theo đó, ngày 28.8, ông David Dương trao nhiều vật tư y tế chống dịch cho một số quận, huyện ở TP.HCM. Số vật tư y tế nói trên gồm 40.000 khẩu trang N95, 1.200 bộ quần áo chống dịch Covid-19, có tổng trị giá 579 triệu đồng được tặng Quận ủy quận 1, Huyện ủy huyện Bình Chánh và UBND xã Đa Phước (huyện Bình Chánh). Ngoài ra, ông còn hỗ trợ 2 tấn gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và hàng trăm thùng nước suối cho lực lượng tuyến đầu chống dịch của xã Đa Phước.

Vua “rác” David Dương

4. Tỷ phú Hoàng Kiều

Tỷ phú Hoàng Kiều dù luôn ở nước ngoài nhưng ông vẫn luôn hướng trái tim về Việt Nam, từ thiện đều đặn, giúp đỡ người dân khó khăn.

Năm 2006, ông đã hợp tác với Hội chữ thập đỏ để xây dựng 5.000 ngôi nhà tình thương tại quê hương Quảng Trị. “Tôi muốn thể hiện lòng biết ơn và sự đền đáp của mình với quê hương và xã hội” – ông Hoàng Kiều bày tỏ. Tổng cộng ông đã quyên góp cho Việt Nam khoảng 1 triệu USD.

Sau khi nhận được thông tin về những bà con ở Việt Nam gặp khó khăn vì dịch bệnh, dù đang ở Mỹ nhưng doanh nhân Hoàng Kiều cũng đã kết nối về Việt Nam, kêu gọi ủng hộ và phát quà cho nhiều người.  Ông đã kêu gọi và quyên góp được số tiền lên tới 111.240 USD và 200 triệu đồng tiền Việt. Tổng số tiền đóng góp của các mạnh thường quân lên tới 1,7 tỷ đồng. Ông Hoàng Kiều cũng nhiều lần cập nhật tình hình phát nhu yếu phẩm cho bà con các khu cách ly ở TP.HCM. Hàng nghìn phần quà cùng các loại Vitamin D, Vitamin C, và Zinc cho các hộ gia đình cần được trợ giúp đều được chia sẻ kèm danh sách từng cá nhân, hay hộ gia đình nhận quà.

Tỷ phú Hoàng Kiều

5. Ông Dương Công Minh

Sinh tại Quế Võ Bắc Ninh, ông Dương Công Minh hiện kiêm nhiệm Chủ tịch HĐQT 3 doanh nghiệp lớn, là công ty cổ phần Him Lam, ngân hàng Bưu điện Liên Việt và công ty cổ phần Liên Việt Holdings. 

Ông Dương Công Minh cũng được biết đến là “người hùng” làm từ thiện thầm lặng và không thích sự phô trương. Ông đã hiến tặng số tiền khủng xây dựng nhiều trường học như trường mầm non Phì Điền với diện tích 5.000m2 trị giá 17 tỷ đồng, 2 trường học ở Bắc Kạn và Bắc Giang mỗi trường 17 tỷ đồng, trường Dân tộc nội trú ở Hậu Giang với số vốn 75 tỷ đồng, trường học ở Củ Chi 37 tỷ đồng…

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, ông Minh và các công ty của ông này đã bỏ ra hàng nghìn tỷ đồng để thực hiện các hoạt động thiện nguyện trên khắp đất nước Việt Nam, điển hình nhất là xây trường học… Đặc biệt, mỗi khi khánh thành các điểm trường, ông không bao giờ xuất hiện trong những tấm ảnh kỷ niệm.

Một nhân viên chuyên thực hiện các chương trình từ thiện cho công ty của vị đại gia này cho biết: “Anh ấy cứ bảo làm là thực hiện thôi, còn tiền nhiều ít thế nào cũng là công ty do anh ấy làm chủ. Anh là người có tính kỷ luật theo kiểu quân đội rất cao nên mọi người cứ làm, chứ ít người hỏi sao lại chi nhiều tiền thế cho các hoạt động từ thiện. Sau làm nhiều, chúng tôi mới hiểu, triết lý kinh doanh của anh là kinh doanh gắn với xã hội nên khi làm ra lợi nhuận, cần trả ơn nơi mình đang hoạt động”.

Ông Dương Công Minh – chủ tịch tập đoàn Him Lam

6. Doanh nhân Lê Phước Vũ

Doanh nhân Lê Phước Vũ (SN 1963) hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Hoa Sen. Ông sinh ra ở mảnh đất lam lũ Bình Định. Với phương châm làm ăn “mua tận gốc, bán tận ngọn”. Giúp công ty non trẻ của ông đứng vững và cạnh tranh sòng phẳng với nhiều “tiền bối” trong lĩnh vực vật liệu xây dựng.

Ông Lê Phước Vũ không những là một doanh nhân tài ba, mà còn là 1 phật tử thấm nhuần triết lý nhà Phật. Vị đại gia đưa triết lý nhà Phật vào cuộc sống. Với suy nghĩ “sống và làm việc không phải cho mình mà là cho tất cả mọi người. Tập đoàn Hoa sen luôn tài trợ cho các trường trình truyền hình như: vượt lên trình mình, hát mãi giấc mơ, những mảnh đời neo đơn. Đã xây hơn 1000 căn nhà tình thương, tài trợ gần 1000 tỷ đồng cho các công tác từ thiện của minh.

Hàng năm công ty của ông đều trích 3%, lợi nhuận sau thuế hợp nhất để thực hiện các hoạt động từ thiên như những công trình phúc lợi cộng đồng và các chương trình xã hội từ thiên tai,… thiết thực như xây cầu, xây trường mầm non, trường học, hỗ trợ tàn cho người dân vùng thiên tai

Doanh nhân Lê Phước Vũ

7. Đại gia Lê Ân

Đại gia Lê Ân từng là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Vũng Tàu (VCSB). Ông tập trung vào làng du lịch Chí Linh ven biển Vũng Tàu, kinh doanh bất động sản. Với mong muốn quỹ từ thiện của mình ngày một lớn hơn, có thêm nhiều điều kiện giúp đỡ người nghèo khó.

Ngày 31/5, trong sinh nhật lần thứ 76, đại gia Lê Ân đã công bố việc chuyển giao 14 loại tài sản, chủ yếu là những biệt thự cao cấp, nhà lầu, bất động sản tại Vũng Tàu, TP.HCM cho Quỹ từ thiện Lê Ân. Từ đây, giá trị tài sản thuộc Quỹ từ thiện Lê Ân có giá trị lên tới 2.000 tỷ đồng, được sử dụng để kinh doanh và trích lợi nhuận làm từ thiện.

Số tiền trên dùng để hỗ trợ cho trẻ em bất hạnh, người già neo đơn, tặng nhà, xây cầu, thậm chí mua quan tài và đất để chôn cất những người xấu số. Trước đó, ông Lê Ân từng sắm siêu giường giá 6 tỷ đồng và cùng vợ dẫn các trẻ em bất hạnh chiêm ngưỡng chiếc giường ngay khi nó vừa được chuyển về Việt Nam. Vợ chồng ông cũng từng ngỏ ý nhận nuôi một bé gái bị cha dượng bạo hành, nhưng chưa được chấp nhận.

Đại gia Lê Ân

8. Vợ chồng ông Huỳnh Phi Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng

Vợ chồng Dũng “lò vôi” được biết đến là chủ khu du lịch Lạc Cảnh Văn Hiến Đại Nam (Bình Dương). Cả hai sở hữu quỹ đất dồi dào và các khu công nghiệp lớn tầm cỡ lên đến con số 40.000 tỷ đồng.

Là nhà tài trợ cho rất nhiều quý y tế cho trẻ em hiện nay tại Việt Nam như quỹ mổ tim, trẻ em khuyết tật, người cao tuổi. 

Vừa qua, nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Và tăng cường trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân vượt qua khó khăn dịch bệnh.

Công ty Cổ phần Đại Nam mong muốn hiến tặng khoảng 4ha đất để cơ quan chức năng bán đấu giá, ước tính sau đấu giá sẽ là 1000 tỷ.

Vợ chồng bà sẽ ủng hộ 600 tỷ đồng, sản xuất lô găng tay số lượng cực lớn để tặng cho Nhà nước. Để chia sẻ khó khăn giữa tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Cụ thể 11/05/2021 Công ty Đại Nam đề nghị hiến tặng toàn bộ hai block A38 và A39 (gồm 127 lô đất, tương đương gần 20.000 m2) giá thị trường của diện tích đất này khoảng 500 tỉ đồng . 

Trước đó năm 2016, tại Bệnh viện Đà Nẵng, vợ chồng ông đã ký kết thỏa thuận tài trợ chương trình điều trị bệnh tim cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 1000 tỷ đồng do con trai ông bé Huỳnh Hằng Hữu (4 tuổi) sở hữu.

Ngoài ra vợ chồng ông còn có nhiều chương trình từ thiện khác như: Tặng vườn cao su trị giá 170 tỷ đồng cho bộ đội Trường Sa, Mở chương trình “Giờ vàng” cứu giúp những người bị tai nạn giao thông không thân nhân, Góp tiền xây dựng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Bình Định,…

Vợ chồng ông Huỳnh Phi Dũng và bà Nguyễn Thị Phương Hằng

9. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Phạm Nhật Vượng hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup. Ông được xem là tỷ phú đô la Mỹ đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam. Theo Forbes, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cùng với quỹ từ thiện Thiện Tâm của Vingroup đã quyên góp 77 triệu USD trong năm 2020 . 

Ông ủng hộ 450 tỷ để chống Covid-19, 320 tỷ động cho đồng bào mùa lũ miền trung năm 2020. Báo cáo tài chính của Vingroup cho thấy trong 9 tháng đầu năm 2020, tập đoàn này đã chuyển tiền tài trợ 2.300 tỷ đồng cho Quỹ Thiện Tâm.

Tước đó, Vingroup ký kết tài trợ 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh dịch bệnh Covid-19. Với tổng số tiền 20 tỷ đồng. Đến tháng 3, Vingroup lại tiếp tục tài trợ thêm 125 tỷ đồng trang bị máy thở, máy xét nghiệm, bộ sinh phẩm xét nghiệm và nghiên cứu SARS-CoV-2.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Không chỉ những doanh nhân hay làm từ thiện, mà ở ngoài kia có rất nhiều người, rất nhiều tổ chức vẫn đang chăm chỉ đi làm từ thiện giúp đỡ mọi người. Hãy chung tay ghóp sức dù chỉ là một phần nhỏ để xây dựng một đất nước giàu tình yêu thương.

Vietnamnexttopmadel – Nguồn ảnh Internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *