[Bật Mí] 15+ cách làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả, không ảnh hưởng đến sữa

Mang thai và sinh nở đối với phụ nữ là một quá trình tiêu hao sinh lực rất lớn. Sau khi sinh, thể lực yếu ớt, sức miễn dịch kém dẫn đến làn da cũng bị ảnh hưởng. Sau khi sinh nếu không biết cách làm đẹp da đúng cách rất dễ khiến da tổn thương và lão hóa nhanh chóng. Cùng tìm hiểu 15+ cách làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả, không ảnh hưởng đến sữa sau đây để lấy lại làn da trắng hồng và tươi trẻ một cách nhanh nhất nhé !

1. Những vấn đề thường gặp của làn da sau khi sinh

Ngoài những vấn đề liên quan đến cân nặng, làn da là một trong những điều dành được sự quan tâm của chị em sau sinh. Bởi sau khi sinh, sự thay đổi của làn da chính là gánh nặng của các mẹ bỉm sữa:

Sau khi sinh da trở nên xấu đi

– Vết rạn da trên cơ thể do sự biến đổi đột ngột kích thước của vòng 2 hoặc do quá trình tăng cân quá nhanh.

– Khô da do phải nuôi bé bằng sữa mẹ liên tục dẫn đến tình trạng thiếu nước khiến da dẻ bị khô và bong tróc.

– Da bị sỉn màu không còn tươi sáng như lúc trước. Đặc biệt là tình trạng nám da khiến gương mặt của bạn có những vết thâm sạm do sự thay đổi và ảnh hưởng của tuyến hormone nữ, làm sản sinh các sắc tố melanin.

2. TOP 15+ cách làm đẹp da mặt sau sinh an toàn, hiệu quả

2.1 Tẩy da chết bằng bột yến mạch

Bột yến mạch cũng là loại nguyên liệu an toàn cho mẹ bỉm chăm da sau sinh giúp tẩy da chết, làm mờ thâm sạm và dưỡng trắng da tự nhiên. Yến mạch chứa nhiều các vitamin B, E … rất tốt cho da. 

Tẩy da chết bằng bột yến mạch

Cách thực hiện:

Để tẩy da chết cho da, mẹ cho bột yến mạch vào nước ấm theo tỷ lệ 1:3 cho bột yến mạch mềm đi và thoa lên mặt từ 2 đến 3 phút. Sau đó, rửa mặt lại với nước ấm. 

Thực hiện 2-3 lần/ tuần 1 cách thường xuyên sẽ cải thiện rõ rệt tình trạng nám sạm trên gương mặt. 

2.2 Massage da mặt hằng ngày

Massage là bước quan trọng giúp da nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn, bởi sau khi sinh trọng lượng cơ thể của bạn đã giảm đi đáng kể. Việc massage hằng ngày cùng kết hợp với một số tinh dầu, giúp da làm đẹp từ sâu bên trong.

Massage là bước quan trọng giúp da nhanh chóng lấy lại độ đàn hồi và căng mịn.

Các tinh dầu có nguồn gốc từ tự nhiên có chứa hàm lượng vitamin C, E, A, dầu dừa, dầu oliu và các loại acid amin dồi dào. Từ đó giúp da cung cấp cũng như nuôi dưỡng da, tái tạo lại các sợi collagen và loại bỏ đi các lớp biểu bì bị tổn thương.

2.3 Xông hơi da mặt

Xông hơi là cách làm trắng da an toàn các mẹ bỉm sữa nên áp dụng. Bạn nên xông hơi với chanh, gừng và sả không chỉ làm trắng da mà còn đặc biệt tốt cho những người bị mụn. Hiệu quả mang lại cao và tiết kiệm chi phí là ý kiến của những người đã thực hiện phương pháp này, chăm chỉ thực hiện bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn màng và sạch mụn cho mẹ bỉm sữa.

Xông hơi da mặt hằng ngày

2.4 Làm đẹp da sau sinh bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu hết sức quen thuộc với chúng ta và được tận dụng trong rất nhiều công thức làm đẹp. Đó là do có nhiều vitamin và khoáng chất giúp tẩy tế bào chết và tái tạo làn da khá hữu hiệu.

Làm đẹp da mặt sau sinh bằng mật ong

Nếu sử dụng nguyên liệu này để làm đẹp da sau sinh, bạn nên tiến hành như sau:

– Trộn đều 2 muỗng mật ong cùng với 1 thìa nước cốt chanh tươi và 2 muỗng dầu oliu.

– Vệ sinh da thật sạch rồi thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên da, nhớ massage nhẹ nhàng để tinh chất thấm vào da.

Đợi trong vòng 30 phút rồi rửa mặt lại thật sạch. Chỉ cần kiên trì 3 lần mỗi tuần là bạn sẽ thấy da được cải thiện rõ rệt.

2.5 Cách làm đẹp da mặt sau sinh từ dầu dừa

Tác dụng của dầu dừa với da mặt được xem như một loại thần dược cấp ẩm cho da. Bên cạnh khả năng dưỡng ẩm thì dầu dừa còn là thần dược giúp dưỡng trắng da rất hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng vài giọt dầu dừa rồi thoa nhẹ lên mặt vào mỗi buổi tối. Chỉ cần bạn kiên trì sử dụng sau một khoảng thời gian, làn da sẽ trở lên hồng hào và trắng mịn hơn. 

Cách làm đẹp da mặt sau sinh từ dầu dừa

2.6 Cách làm trắng da sau sinh bằng lá tía tô

Trong lá tía tô chứa nhiều Vitamin A, C cùng nguồn khoáng chất dồi dào gồm sắt tinh dầu, canxi, photo, magie, chất chống oxy, nhờ vậy lá tía tô mang tới khả năng nuôi dưỡng da cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, trong loại lá này còn tồn tại khả năng ức chế sự tổng hợp tyrosinase và melatonin – một chất tẩy trắng tự nhiên, vì thế giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng, mềm mịn từ bên trong cơ thể.

Làm trắng da mặt tại nhà với lá tía tô

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá tía tô, 1 muỗng sữa chua.
  • Tía tô nhặt bỏ lá úa rồi đem rửa sạch và để cho ráo nước.
  • Cho lá tía tô vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn cùng một chút nước.
  • Đổ tía tô ra bát và thêm sữa chua rồi khuấy đều chúng để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Rửa mặt bằng nước ấm, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da và tiến hành massage nhẹ nhàng.
  • Giữ mặt nạ yên trên da và thư giãn trong vòng 10 phút. 
  • Cuối cùng rửa lại mặt bằng nước sạch.

Bạn có thể áp dụng cách làm da trắng này 2-3 lần/ tuần để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn nhé.

2.7 Làm đẹp da mặt sau sinh bằng mặt nạ cám gạo

Để giảm lượng sắc tố melanin và hạn chế các vết thâm nám trên da. Các mẹ chỉ cần dùng 2 thìa cám gạo trộn đều với 1 lòng trắng trứng (da dầu) hoặc lòng đỏ (da khô), 1 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp này lên da mặt chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm. Mỗi tuần làm từ 1 – 2 lần sẽ giúp da mặt trắng đẹp mịn màng hơn.

Làm đẹp da mặt sau sinh bằng mặt nạ cám gạo

Cách làm: Trộn 2 muỗng canh cám gạo thơm + bột kiều mạch (hoặc bột gạo nếp), 2 muỗng canh nước ép củ cải bào thành bột nhão. Đắp hỗn hợp này lên mặt để chừng 15 – 20 phút rồi rửa nhẹ bằng nước ấm.

2.8 Làm đẹp da mặt sau sinh bằng nghệ

Nghệ là một nguyên liệu thần kỳ trong làm đẹp được rất nhiều nhà chế tạo mỹ phẩm sử dụng và đã được kiểm chứng về tác dụng đối với việc phục hồi và nuôi dưỡng làn da. Trong nghệ có tinh chất curcumin là chất chống ôxy hóa hữu hiệu. Curcumin có khả năng ngăn ngừa lão hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng đồng thời làm giảm các vết thâm nám và làm mờ vết tàn nhang rất hữu hiệu.

Làm đẹp da mặt sau sinh bằng nghệ

Ngoài tác dụng làm đẹp làn da sau khi sinh thì nghệ còn giúp các sản phụ đẩy được máu xấu, huyệt dịch ứ đọng ra khỏi cơ thể, tăng co hồi tử cung, giúp người mẹ mau chóng phục hồi sức khỏe và nhan sắc.

Cách làm: Trộn 2 thìa mật ong với lòng đỏ trứng gà hoặc nước cốt chanh rồi thoa đều lên mặt để có thể nhanh chóng “thay da đổi thịt” sau sinh.

2.9 Cách làm đẹp da mặt sau sinh từ mặt nạ chuối

Chuối là thực phẩm làm đẹp da quen an toàn mà hiệu quả. Chuối có nhiều dưỡng chất giúp da trở nên mềm mại, trắng sáng hơn.

Làm trắng da mặt sau sinh từ chuối

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn chị 3 quả chuối, 1 hộp sữa chua không đường.
  • Bạn cho chuối vào cối xay sinh tố rồi xay nhuyễn.
  • Trộn chuối với sữa chua thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Bạn đáp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15 đến 20 phút.
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm.

2.10 Làm đẹp da mặt sau sinh bằng cách đắp mặt nạ sữa chua không đường

Trong sữa chua không đường có rất nhiều vitamin A, B1, B2, C, E… và các dưỡng chất cần thiết cho da. Bạn chỉ cần thoa sữa chua lên da khoảng 10 – 15 phút và rửa bằng nước sạch. Thực hiện cách này đều đặn 2 – 3 lần/tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn các hỗn hợp sữa chua – mật ong, sữa chua – chanh – lòng trắng trứng gà, sữa chua – trái cây… để làm các loại mặt nạ khác nhau.

Đắp mặt nạ sữa chua lên da mặt.

2.11 Làm đẹp da mặt sau sinh bằng cách đắp mặt nạ trứng gà

 Trong trứng gà có enzim Lysozyme giúp tiêu diệt vi khuẩn dưới da, đặc biệt là da nhờn. Bên cạnh làm sạch chất nhờn, trứng gà còn làm se khít lỗ chân lông, ngừa mụn và làm trắng da.

Cách thực hiện: 

 Bạn chuẩn bị 1 quả trứng gà, 1 muỗng cà phê mật ong, 1/2 muỗng cà phê dầu ô liu, có thể thêm vào vài giọt tinh dầu bạn yêu thích, sau đó trộn đều các nguyên liệu cho đến khi có hỗn hợp nhuyễn và mịn, đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Đắp mặt nạ trứng gà lên da mặt.

2.12 Sử dụng kem đặc trị

Để phục hồi làn da sau sinh, chị em có thể lựa chọn một số loại kem đặc trị tùy theo nhu cầu của mình như: kem trị nám, kem trị mụn, kem trị sẹo, kem trị tàn nhang,… Trước khi sử dụng những sản phẩm này, bạn nên tìm hiểu thật kỹ thành phần, nguồn gốc để tránh ảnh hưởng đến tuyến sữa và làn da của mình.

Sử dụng các loại kem đặc trị để lấy lại làn da tươi trẻ

Với 15+ cách làm đẹp da mặt sau sinh hiệu quả, không ảnh hưởng đến sữa Vietnamnexttopmodel chia sẻ trên đây, hi vọng các mẹ bỉm sữa đã có thêm nhiều bí kíp hay trong việc chăm sóc làn da để sớm lấy lại làn da trắng sáng, mịn màng. Cảm ơn các bạn đã chia sẻ bài viết !

>>>Xem thêm: [Hướng dẫn] 10 cách làm đẹp tại nhà an toàn và hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *