10+ Cách làm trắng da mặt nhanh, không gây kích ứng da, phù hợp với mọi loại da

Sở hữu làn da trắng mịn là mong muốn của nhiều chị em hiện nay. Rất nhiều chị em đang đau đầu với công cuộc “cải tổ” làn da của mình. Nhưng chưa tìm ra được phương pháp làm trắng da phù hợp. Với những cách làm trắng da mặt hiệu quả, an toàn không gây kích ứng da, phù hợp với mọi loại da từ da khô, da dầu, da mịn được Vietnamnexttopmodel.com chia sẻ dưới đây, hi vọng sẽ giúp chị em tìm thấy cách làm trắng da mặt “chân ái” cho mình.

1. Cách làm trắng da mặt bằng lá tía tô

Lá tía tô có chứa các loại vitamin A, C và các khoáng chất như canxi, sắt tính dầu và một số chất chống oxy hóa loại bỏ tế bào chết và tái tạo làn da mịn màng chắc khỏe hơn. Sử dụng sữa chua kết hợp lá tía tô giúp chống lão hóa da, để da thêm trắng sáng mịn màng.

Chuẩn bị:

  • 1 nắm lá tía tô rửa sạch
  • 1 thìa sữa chua không đường

Cách thực hiện:

  • Cho tía tô vào máy xay sinh tố cùng 1 chút nước rồi xay nhuyễn rồi đổ ra bát sau đó cho sữa chua vào khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.
  • Sau khi rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và nước ấm, bạn thoa hỗn hợp đều lên mặt rồi dùng tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào tế bào trong khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Làm trắng da với lá tía tô và sữa chua được áp dụng cho mọi loại da mà không gây kích ứng vì vậy để hiệu quả bạn nên áp dụng thực hiện 2 lần/tuần để da thêm trắng sáng hồng hào.

2. Cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường

Cách làm trắng da mặt bằng sữa tươi không đường bạn đã thử chưa? Đây là một trong những cách làm đẹp da mặt tại nhà an toàn, hiệu được nhiều chị em áp dụng và để lại những phản hồi tích cực.

Trong thành phần của sữa tươi có chứa một loại axit đặc biệt đó là axit lactic có tác dụng tẩy trắng và làm mềm mịn da rất tốt. Bên cạnh đó còn giúp loại bỏ đi lớp tế bào chết và các lớp sừng sần sùi, giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch mụn đồng thời giúp mang đến làn da tươi mới giàu sức sống hơn.

Rửa mặt với sữa tươi không đường:

Thay vì sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa nhiều hóa chất, 1 tuần 2 lần bạn vẫn có thể sử dụng sữa tươi để rửa mặt. Muốn có làn da trắng sáng bạn hãy kiên trì rửa mặt với sữa tươi.

Cách thực hiện:

  • Đổ sữa tươi ra một chiếc cốc sạch, sau đó lấy tay dấp đều sữa lên mặt, các vùng trán, mũi, quanh mắt, cằm, má, cổ…(có thể lấy bông tẩy trang hoặc khăn mặt mỏng thấm vào sữa rồi thoa đều lên mặt).
  • Để sữa thấm vào da từ 5 đến 10 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước sạch.

Làm mặt nạ trắng da với sữa tươi và mật ong:

Bạn trộn 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi không đường, có thể thêm 1 ít nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp lên mặt sau khi đã rửa sạch mặt trước đó. Massage nhẹ nhàng và thư giãn trong vòng 15-20 phút.

3. Cách làm trắng da mặt bằng mật ong tại nhà

Từ lâu, mật ong đã được xem là “thần dược” mà con người sử dụng để chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, mật ong còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp, giúp da mặt trắng sáng và mềm mịn hơn. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, trong mật ong có chứa các chất chống oxy hóa, một lượng lớn các axit amin giúp dưỡng ẩm cho da và chống lại các gốc tự do.

Cách thực hiện:

  • Sau khi làm sạch da mặt, dùng 1 thìa mật ong thoa đều lên da mặt. Sau đó kết hợp việc massage nhẹ lên mặt để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong hơn và mang lại hiệu quả.

Bạn có thể kết hợp mật ong và nghệ, chanh, trứng gà… để làm mặt nạ dưỡng trắng da tại nhà hiệu quả mà không lo kích ứng da.

3. Cách làm trắng da mặt bằng cà chua

Cà chua không chỉ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, mà nó còn được biết đến là một trong những nguyên liệu làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản và hiệu quả. Được biết, trong quả cả chua chứa hàm lượng vitamin C, vitamin A… rất lớn. Nhờ vậy, cà chua giúp thúc đẩy sự phát triển của các mô liên kết mới, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương, kích thích hình thành tế bào da mới, cải thiện cấu trúc da, mang lại làn da trẻ trung, hồng hào hơn.

Chuẩn bị:

  • Cà chua
  • Mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cà chua rửa sạch, xay nhuyễn rồi trộn đều với mật ong để được hỗn hợp đặc sệt.
  • Bước 2: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và nước ấm
  • Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên da
  • Bước 4: Để yên khoảng 15-20 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da
  • Bước 5: Rửa mặt lại bằng nước mát để làm se khít lỗ chân lông.
  • Tần suất thực hiện: 2-3 lần/ tuần

Ngoài cách này ra, các bạn có thể ép cà chua để lấy nước uống hằng ngày cũng là một cách để chăm sóc da. Cách này vừa tiện lợi, không tốn nhiều thời gian, hiệu quả, vừa tốt cho da vừa tốt cho sức khỏe đó nhé!

4. Làm trắng da mặt bằng dầu dừa

Dầu dừa cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp tại nhà được nhiều chị em sử dụng hiện nay. Trong đó không thể không nhắc đến công dụng dưỡng trắng, làm mịn da vô cùng hiệu quả. Trong dầu dừa có chứa Vitamin E, vitamin C, axit lauric… có khả năng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da, tăng cường độ đàn hồi cho da, đẩy lùi các góc tự do dẫn đến lão hóa sớm.

Dầu dừa rất hữu ích trong việc dưỡng trắng da. Nếu sử dụng đều đặn, chỉ sau 2 tuần dầu dừa sẽ phát huy tác dụng, da mặt sẽ ngày càng trắng hồng hào và căng mịn. Bạn có thể kết hợp dầu dừa với các nguyên liệu khác như sữa chua không đường để tăng hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần trộn dầu dừa với sữa chua không đường theo tỉ lệ vừa đủ. Rửa mặt sạch, bôi hỗn hợp lên mặt rồi massage nhẹ nhàng, giữ hỗn hợp trên da khoảng 15 phút để dưỡng chất có thời gian thấm vào da sau đó rửa sạch.

5. Cách làm trắng da mặt bằng nha đam

Nha đam hay còn gọi là Lô Hội, trong nhựa của cây nha đam có nhiều axit cinnamic, và các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic,… đặc biệt là có nhiều vi chất khác giúp loại bỏ tế bào già, tái sinh tế bào và giúp tái sinh các mô mới, nên khi làm đẹp da bằng nha đam bạn sẽ sở hữu làn da căng mọng, mịn màng tràn đầy sức sống.

Cách thực hiện:

Bạn dùng nha đam gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá, sử dụng phần nhựa trong này thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 – 20 phút thì rửa mặt sạch. Thực hiện cách làm đẹp da mặt này 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình mịn màng và sạch mụn hiệu quả.

6. Cách làm trắng da mặt bằng trứng gà

Trứng gà là nguyên liệu được sử dụng để làm đẹp da được nhiều chị em ở khắp nơi trên thế giới áp dụng. Trong trứng gà cũng chứa vitamin B2, B6 cùng một số loại khoáng chất giúp da trắng sáng hơn. Bên cạnh đó, protein có nhiều trong lòng trắng trứng có khả năng tạo ra “hàng rào chắn” bảo vệ da chống lại các tác nhân gây tổn thương. Sử dụng mặt nạ trứng gà giúp điều trị và ngăn ngừa mụn, cải thiện da khô, tăng sắc tố da để da luôn trắng hồng.

Chuẩn bị:

  • 1 bịch sữa tươi không đường
  • 1 quả trứng gà

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần trộn 1 bịch sữa tươi không đường với 1 lòng trắng trứng, thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước sạch.

7. Cách làm trắng da mặt bằng rau diếp cá

Mặt nạ rau diếp cá được ví như một “thần dược” trong việc làm đẹp, trị mụn và trẻ hóa làn da. Hàm lượng nước có trong diếp cá chiếm đến 80%, giúp cân bằng độ pH trên da rất tốt.

Rau diếp cá giàu Lycopen – hoạt chất giúp ngăn chặn tia UV, mờ thâm, mờ nám và tàn nhang hiệu quả. Diếp cá có tính kháng viêm, giúp sát trùng vết thương và phục hồi tế bào da. Chính bởi thế mà sử dụng mặt nạ diếp cá giúp trị mụn ẩn hiệu quả, sử dụng thường xuyên giúp thổi bay cá nốt thâm mụn, mang lại cho bạn làn da sáng, mềm mịn.

Cách thực hiện:

  • Lấy 20 lá rau diếp cá rửa thật sạch, nghiền nát hoặc có thể sử dụng máy ép để lấy nước. Sử dụng bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm phần hỗn hợp rồi nhẹ nhàng thoa lên da, đặc biệt là những vùng da bị nổi mụn.
  • Bạn cũng có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất dễ thấm sâu vào da hơn, rồi giữ chúng trên da khoảng 15 phút. Rửa thật sạch da lại với nước lạnh và cảm nhận độ mịn màng mà chúng mang lại.

8. Cách làm đẹp da mặt bằng kem đánh răng

Kem đánh răng từ lâu hiện hữu trong đời sống với vai trò vệ sinh răng miệng, tuy nhiên, nhờ chứa hàng loạt hoạt chất có tác dụng làm đẹp da như: Silica, bakingsoda, Sodium Pyrophosphate…nên kem đánh răng ngày càng trở thành nguyên liệu làm trắng da được nhiều chị em sử dụng.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa cà phê kem đánh răng.
  • Nửa quả chanh.

Cách thực hiện:

  • Vắt nửa quả chanh, lấy nước cốt, bỏ hạt rồi trộn với kem đánh răng.
  • Lấy thìa trộn đều cho đến khi thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Làm sạch da và thoa đều một lượng hỗn hợp lên da. Kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu qua da một cách tốt nhất.
  • Ước chừng khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Tuy nhiên khi sử dụng kem đánh răng để làm trắng da mặt, chị em nên tránh dùng dùng loại kem có hoạt chất làm trắng răng vì có thể tẩy hoặc làm bỏng da, gây ngứa. Ưu tiên chọn nhãn hàng có dấu chứng nhận của Hiệp Hội Nha Khoa Hoa Kỳ (ADA) và một số loại kem đánh răng của các hãng uy tín, có thương hiệu.

9. Cách làm trắng da mặt với nước vo gạo

Làm trắng da mặt với nước vo gạo, là một trong những phương pháp làm trắng da tại nhà, ít tốn kém và đem lại hiệu quả cao. Các hàm lượng protein, lipid, glucid, các loại enzym và lượng lớn hợp chất vitamin B1, B2, E,… những loại chất này có khả năng dưỡng ẩm, bảo vệ da khỏi những tác động bên ngoài môi trường và giữ cho làn da luôn được trắng sáng, mịn màng.

Cách thực hiện:

Sau khi vo gạo, bạn bỏ hết phần nước trong ở bên trên đi và chỉ giữ lại phần còn lắng đọng ở dưới rồi dùng hỗn hợp này để đắp lên mặt. Bạn massage trong vòng 15 đến 20 phút cho tới khi nước gạo khô thì đắp thêm lớp khác. Sau 1 tiếng, bạn dùng nước lạnh để rửa mặt sạch lại.

10. Cách làm trắng da mặt với bột nghệ

Nghệ là một thảo dược có nhiều công dụng đặc biệt trong việc làm đẹp, nhất là chăm sóc da.Tinh chất curcumin trong nghệ có khả năng giúp vết thương mau lành bằng cách giảm viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh mẽ; có tác động tích cực đến mô và collagen của da.

Chuẩn bị:

1 muỗng canh sữa chua (khoảng 15ml/15g)

  • 1/4 muỗng cà phê tinh bột nghệ
  • 1/2 muỗng cà phê mật ong

Cách thực hiện:

  • Trộn tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị tạo thành hỗn hợp
  • Thoa đều lên mặt và để giữ vòng 15 phút
  • Sau đó rửa lại bằng nước sạch

Với những cách làm trắng da mặt tại nhà an toàn và hiệu quả được chúng tôi chia sẻ dưới đây, sẽ giúp cho chị em có thêm nhiều bí quyết làm đẹp da. Áp dụng những cách làm trắng da bằng nguyên liệu tự nhiên vừa rẻ tiền, vừa không lo gây kích ứng da, an toàn cho mọi loại da.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *