Siêu mẫu Lan Khuê là ai? Tiểu sử Lan Khuê và những thị phi đời tư

Chắc hẳn nhiều người đã biết đến siêu mẫu Lan Khuê với hình tượng có học thức, thông minh, sắc sảo. Vậy mà không ít lần cô vướng phải những thị phi phát ngôn sốc không biết là chiêu trò cố tình hay vô ý. Cùng Vietnamnexttopmodel tìm hiểu Lan Khuê là ai, tiểu sử Lan Khuê và có phát ngôn như thế nào nhé!

Tiểu sử Lan Khuê

Lan Khuê tên đầy đủ là Trần Ngọc Lan Khuê, sinh ngày 04/01/1992 thuộc cung hoàng đạo Ma Kết. Cô sinh ra và lớn lên ở Thành phố Hồ Chí Minh, quê gốc ở Thừa Thiên – Huế.

Gia đình cô có truyền thống hiếu học. Bố mẹ đều là giảng viên trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Ông của cô chính là Hiệu trưởng đầu tiên của Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh – Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân Trần Thanh Đạm.

Siêu mẫu Lan Khuê cùng ông của cô – Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân Trần Thanh Đạm

Tiểu sử Lan Khuê theo học khoa tiếng Đức trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng với chiều cao 1m76 cùng niềm đam mê với nghề mẫu, cô đã không ít lần thuyết phục bố mẹ nhưng bị ngăn cản cho rẽ ngang sang con đường người mẫu chuyên nghiệp.

Siêu mẫu Lan Khuê kể lại, sau khi thi vào khoa tiếng Đức, cô đã xin mẹ cho một năm để thử sức ở con đường mới. Nếu cô khẳng định được bản thân ở con đường này, gia đình phải đồng ý để cô theo đuổi niềm đam mê ấy. Còn nếu không được, cô phải nghe theo định hướng của gia đình. Rất may, sau khi đăng quang giải Vàng Siêu mẫu 2013, cô đã thuyết phục được bố mẹ để tiếp tục theo đuổi nghệ thuật.

Sự nghiệp siêu mẫu Lan Khuê

Lan Khuê với chiều cao lợi thế, cô đã tham gia hoạt động thời trang từ năm 18 tuổi. Quá trình “chân dài” đến với nghề mẫu cũng không quá suôn sẻ khi thi đến lần thứ 3 mới được giải nhưng cô không hề nản chí, bỏ cuộc.

Nhan sắc chân dài Lan Khuê

Năm 2011: Lan Khuê tham gia Siêu Mẫu Việt Nam 2011. Đây chính là dấu mốc đặt chân vào làng mẫu và bắt đầu sự nghiệp của cô. Thậc tiếc, kết quả cô đã bị loại không thể lọt vào các vòng thi chính thức.

Năm 2012: Cô trở lại cuộc thi Siêu Mẫu Việt Nam 2012 và đạt giải phụ Siêu Mẫu Triển Vọng. Lúc này, Trần Ngọc Lan Khuê được gọi tên là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Siêu mẫu Châu Á và xuất sắc đạt giải Á quân 2.

Năm 2013: Siêu mẫu Lan Khuê tiếp tục tham gia Siêu Mẫu Việt Nam 2013 và giành Giải Vàng – ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Cô chính là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi New Silk Road Model Look và đạt được giải thưởng Á quân 1. Chưa hết, nàng mẫu này là người mẫu đầu tiên của Việt Nam lọt vào top 5 giải thưởng được xem như là Oscar ngành thời trang châu Á.

Chưa dừng lại ở đó, năm 2014, Lan Khuê tham gia cuộc thi Hoa Khôi Áo Dài – Đường tới vương miện Hoa hậu thế giới 2014 và xuất sắc giành ngôi vị cao nhất: Hoa Khôi Áo Dài mùa đầu tiên.

Hoa Khôi Áo Dài mùa đầu tiên 2014 – Trần Ngọc Lan Khuê

Rất chăm chỉ luyện tập theo đuổi đam mê và không ngừng tiến lên, vào năm 2015, đại diện chính thức của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới – Hoa Hậu thế giới 2015 gọi tên Trần Ngọc Lan Khuê. Cô xuất sắc lọt top 11 thành tích cao nhất trong lịch sử của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc này. Nhờ sự bình chọn của khán giả, nàng mẫu sắc sảo, thông minh đã chiến thắng People’s Choice Award.

Tiếp đến, vào năm 2016, Trần Ngọc Lan Khuê là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 50 mỹ nhân đẹp nhất thế giới 2016.

Cùng năm đó, Lan Khuê trở thành Giám đốc quốc gia đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss Grand International 2016. Cô còn được mời làm Huấn luyện viên của nhiều chương trình: Bước nhảy ngàn cân, Thử thách cùng bước nhảy, Hoa khôi xứ Dừa 2016, Gương Mặt Thương Hiệu – The Face Vietnam mùa đầu tiên và là người duy nhất giữ ghế cả 2 mùa.

Hình ảnh 3 huấn luyện viên thân thiết sau cuộc chiến The Face

Cuối 2018, Lan Khuê được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Điều hành công ty quản lý người mẫu Elite khu vực phía Nam. Đồng thời, cô cũng trở thành gương mặt đại diện duy nhất của thương hiệu L’oreal Paris tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Lan Khuê cũng là 1 trong 2 Gương mặt đại diện của UFC Việt Nam, sánh vai cùng diễn viên Trương Ngọc Ánh.

Không chỉ dừng lại ở nghề mẫu, “chân dài” còn thử sức đóng phim điện ảnh với một vai phụ trong “Mẹ chồng” cùng siêu mẫu Thanh Hằng. Ở bộ phim này, siêu mẫu Lan Khuê được đánh giá khá tốt về diễn xuất dù chỉ là “tay ngang”.

Lan Khuê trong vai Tư Thì – con dâu Thanh Hằng, vợ Lâm Vinh Hải

https://vietnamnexttopmodel.com/giai-tri/phim-anh/phim-hay-2020

Đời tư siêu mẫu Lan Khuê

Chồng Lan Khuê là ai?

Ông xã của Lan Khuê là John Tuấn Nguyễn, sinh năm 1987 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi du học về từ Canada, John Tuấn Nguyễn tiếp nhận việc kinh doanh từ gia đình khi quản lý 1 khu resort nổi tiếng tại Nha Trang.

Đồng thời, anh cũng đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch Hiệp hội quảng bá du lịch Nha Trang và từng là phó ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – cuộc thi do gia đình anh nắm bản quyền. Bà nội của anh là bà Tư Hường – 1 trong những nữ doanh nhân giàu có nhất Việt Nam khi là chủ của Tập đoàn Hoàn cầu và Ngân hàng Nam Á.
Trước khi yêu Lan Khuê, John Tuấn Nguyễn là bạn trai của Á hậu Phạm Hồng Thúy Vân, người đã thua Lan Khuê tại cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014. Vì thế, Lan Khuê và Thúy Vân từ bạn bè thành tình địch.

Ảnh cưới của siêu mẫu Lan Khuê và ông xã


Tháng 10/2018, Lan Khuê kết hôn với doanh nhân John Tuấn Nguyễn sau gần 1 năm hẹn hò. Đám cưới của Lan Khuê, cô mời hầu hết các thí sinh ở nhà chung Hoa khôi Áo dài Việt Nam trừ Thúy Vân. Ngược lại, đám cưới của Thúy Vân cũng không có mặt Lan Khuê.

Lan Khuê kết hôn với doanh nhân John Tuấn Nguyễn sau gần 1 năm hẹn hò

Siêu mẫu Lan Khuê hạ sinh con trai đầu lòng

Giữa năm 2019, Lan Khuê chính thức hạ sinh quý tử. Cô tạm xa showbiz để về chăm sóc cho gia đình nhỏ và tập trung vào việc kinh doanh riêng. Đời sống của cô một bước lên tiên với căn biệt thự dát vàng nằm bên sông Sài Gòn cùng hàng loạt siêu xe, hàng hiệu khủng,… Cuộc sống xa hoa khiến bao người mơ ước, ngưỡng mộ.

Ông xã Lan Khuê khoe con trai đầu lòng

Những phát ngôn và vấn đề trong mối quan hệ của siêu mẫu Lan Khuê

Dễ dàng kể đến là mối quan hệ của Lan Khuê và Thúy Vân. Năm 2014, Lan Khuê đăng quang với ngôi vị cao nhất còn Thúy Vân về nhì với vị trí Á Khôi 1. Bên cạnh đó, John Tuấn Nguyễn đã hẹn hò với Thúy Vân suốt 3 năm trước khi kết hôn với Lan Khuê. Chính vì vậy, hai người từ bạn bè thành tình địch, né tránh nhau khi cùng xuất hiện tại một sự kiện.

Tiếp đến, 2015 là năm Lý Nhã Kỳ – Đại sứ Du lịch Việt Nam – tổ chức show thời trang của nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp. Cô đã lên tiếng về 1 người mẫu “bùng show” vì lý do không được diễn mở hay kết màn, thái độ lệch lạc, làm xấu hình ảnh người mẫu Việt Nam. Cư dân mạng nhanh chóng tìm ra người có tên trong danh sách trình diễn nhưng không xuất hiện chính là Lan Khuê.

Chưa hết, Lan Khuê tiếp tục khiến cư dân mạng bàn tán vì đoạn clip ngắn ghi lại cuộc trò chuyện của cô. Được biết, cô giễu cợt, thiếu tôn trọng Hoa hậu Phạm Hương trong hậu trường của chương trình “Duyên dáng Việt Nam”.

Năm 2017, Lan Khuê là huấn luyện viên The Face Vietnam mùa 2. Cô bị chỉ trích lời lẽ thô tục, chợ búa, không phù hợp với danh hiệu của mình. Cô chọn cách im lặng giữa các ồn ào và từ chối phỏng vấn.

Gần đây nhất, siêu mẫu Lan Khuê dính vào ồn ào, tranh cãi khi đăng tải trạng thái về Covid-19 như sau: “Đợt giãn cách này toàn là người dân tự tìm cách cung ứng thực phẩm, hỗ trợ nhau. Chứ chả thấy có sự hướng dẫn, điều tiết nào nó cụ thể rõ ràng”. Một làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ cư dân mạng dành cho Lan Khuê vì phát ngôn bồng bột, nông cạn, không ghi nhận sự nỗ lực của chính quyền địa phương và lực lượng cán bộ chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch đang ngày đêm chiến đấu với Covid-19. 

Ngay sau đó, cô xóa bài viết và lên bài xin lỗi: “Chân thành xin lỗi mọi người. Vì hôm nay Khuê nhận được những tin tức buồn của nhiều người quen nên đã có dòng trạng thái vừa qua. Khuê biết mọi lý do giải thích, dù như thế nào thì cũng không phù hợp với tình hình này. Đây là lỗi của Khuê, Khuê xin nhận”.

Qua bài viết trên, chắc hẳn mọi người đã biết thêm về siêu mẫu Lan Khuê là ai, tiểu sử Lan Khuê và những ồn ào đời tư của cô. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị nữa, các bạn đừng quên theo dõi Vietnamnexttopmodel nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *