[TOP] Cách làm trắng da sau sinh tại nhà cho mẹ bỉm vừa “nhàn” vừa đẹp

Sau sinh là thời điểm phù hợp nhất để chị em “tút tát” lại nhan sắc của mình. Trải qua thời gian bầu bì, cơ thể có sự thay đổi lớn, làn da trở nên đen, sạm màu, nám….Vì vậy với những cách làm trắng da sau sinh giúp chị em sở hữu làn da mịn màng như thời con gái. Cùng tìm hiểu những cách làm trắng da sau sinh tại nhà cho mẹ bỉm vừa nhàn, vừa đẹp, đảm bảo an toàn.

1.  Xông hơi mặt

Một trong những cách làm đẹp da mặtXông hơi là một cách giúp mẹ bỉm phục hồi cơ thể sau sinh, được nhiều mẹ áp dụng hiện nay. Các mẹ có thể xông hơi toàn thân hoặc chỉ da mặt. Xông hơi giúp giãn nở lỗ chân lông, thông thoáng hơn, loại bỏ bã nhờn và đào thải độc tố ra bên ngoài. Đồng thời các dưỡng chất dễ dàng thấm vào các tế bào da và hấp thu tối đa. Tăng cường tuần hoàn và độ ẩm cho da.

Mẹ nên xông hơi đều đặn 1-2 lần tuần. Mỗi lần xông nên để 10-15p và trùm khăn xông thật kín, tránh để hơi bị thoát ra.

Mẹ xông chung với tinh dầu hoặc thảo dược tự nhiên, đơn giản hơn có thể dùng muối.

Với tinh dầu mẹ hòa vào khi nước đã nóng. Còn với thảo dược bạn đun lên cho sôi, để các dưỡng chất tiết ra. Kiên trì thực hiện, làn da của mẹ bỉm sẽ cải thiện đáng kể, căng mịn và sáng bóng hơn.

2. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một trong những bước làm trắng da sau sinh mà nhiều mẹ bỉm đang bỏ qua. Việc tẩy da chết thường xuyên sau khi sinh, giúp quá trình tái tạo da diễn ra nhanh hơn, từ đó giúp lưu thông máu, tái tạo collagen, thúc đẩy sự đàn hồi làm cho da trở nên mịn màng.

Mẹ bỉm có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết có thành phần tự nhiên hay sử dụng các nguyên liệu có tác dụng tẩy tế bào chết như cám gạo, bột đậu đỏ, bã cà phê.. để tẩy bào chết cho da mặt và toàn thân.

3. Cách làm trắng da sau sinh bằng rượu nghệ

Sử dụng rượu nghệ làm trắng da là phương pháp mà các chị em sau sinh ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi ngoài dưỡng da trắng sáng, rượu nghệ còn có tác dụng làm săn chắc da, giúp chị em về dáng nhanh. Rượu nghệ kết hợp với mật ong giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa vết thâm, cho làn da trắng sáng nhanh chóng tuyệt đối.

Chuẩn bị:

  • ½ cốc rượu nghệ
  • ½ cốc mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Hòa rượu nghệ với mật ong tạo thành hỗn hợp đặc sệt.
  • Tắm sạch cho lỗ chân lông giãn nở rồi thoa trực tiếp hỗn hợp lên cơ thể.
  • Để khoảng 15 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da, rồi tắm sạch lại bằng nước ấm.

4. Cách làm trắng da sau sinh bằng cám gạo

Cám gạo là một trong những nguyên liệu làm trắng da sau sinh được sử dụng phổ biến hiện nay. Trong cám gạo có chứa tinh dầu Lipid. Loại tinh dầu này có tác dụng chống Acid hóa, ngăn chặn sự xâm nhập của tia UV. Đồng thời, Lipid cũng ngăn cản hoạt động bài tiết sắc tố của Melamin, giảm thâm nám hiệu quả.

Bên cạnh đó trong cám gạo còn chứa nhiều loại vitamin B1, B2, B12, B15… và các loại khoáng chất như kali, natri, photpho…. Đây đều là những dưỡng chất đẩy lùi vết thâm sạm, trứng cá,… trả lại các “mẹ bỉm” làn da hồng hào, mịn màng nhất.

Chuẩn bị:

  • 5 thìa cám gạo nguyên chất
  • 5 thìa sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 5 thìa cám gạo nguyên chất + 5 thìa sữa tươi không đường
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt, nằm massage nhẹ nhàng trong 20 -25 phút
  • Rửa lại bằng nước sạch

5. Làm trắng da sau sinh với sữa tươi không đường

Những mẹ sau sinh có hiện tượng da khô, đen sạm thì công thức làm đẹp da sau sinh với sữa tươi không đường là chân ái dành cho các mẹ. Mẹ có thể sử dụng sữa tươi không đường để rửa mặt, đắp mặt nạ…ì sữa tươi không đường lành tính, an toàn. Bên cạnh đó, mẹ có thể kết hợp với nước cốt chanh, sữa chua,..để có nhiều hiệu quả hơn.

Cách thực hiện:

  • Sau khi bạn đã rửa mặt thật sạch và thấm khô, bạn hãy lấy bông gòn hoặc tốt nhất là dùng loại bông tẩy trang chuyên dụng thấm sữa tươi, thoa đều lên mặt.
  • Bạn làm như vậy khoảng 3 lần liên tiếp cho đến khi mặt đã thấm đều sữa.
  • Massage thật nhẹ nhàng quanh mặt theo vòng tròn, thông qua massage các chất có trong sữa sẽ thẩm thấu vào da.
  • Chờ 15-20 phút rồi rửa sạch với nước.

6. Làm trắng da bụng sau sinh bằng dầu dừa

Thành phần dưỡng ẩm trong dầu dừa sẽ cung cấp nước và làm mềm da từ bên ngoài, tăng độ đàn hồi cho da, giảm thiểu nguy cơ xuất hiện các vết rạn nứt, trẻ hóa da và cải thiện tình trạng da bị rạn.

Chuẩn bị:

  • Dầu dừa nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Làm sạch vùng da bụng, thoa đều dầu dừa lên phần da bụng, massage nhẹ nhàng theo hình tròn để các dưỡng chất dễ thấm vào da.
  • Nên sử dụng 2-3 ngày/lần để cảm nhận rõ sự thay đổi của làn da.

Trên đây là những cách làm trắng da sau sinh mà các mẹ bỉm nên biết để áp dụng và thay đổi cho làn da của mình. Làn da sau sinh cần được chăm sóc cẩn thận và kĩ lưỡng, với những cách chăm sóc tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên vừa đảm bảo sự an toàn và hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *