[Bật Mí] 25+ cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản mà hiệu quả không ngờ

Cách làm đẹp da mặt tại nhà từ các nguyên liệu thiên nhiên vừa an toàn, vừa hiệu quả lại đỡ tốn kém nên được nhiều chị em yêu thích, lựa chọn. Nhưng để có kết quả tốt bạn phải có phương pháp áp dụng chuẩn chỉ. Hãy bỏ túi ngay những phương pháp đơn giản mà hiệu quả ngay sau đây của vietnamnexttopmodel bạn nhé !

1. Cách làm đẹp da mặt tại nhà bằng nha đam

Nha đam còn có các tên gọi khác như lô hội, long tu, lưu hội, long thủ. Tên khoa học là Aloe Vera. Trong nha đam có rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Đây cũng được xem như một cách làm trắng da cấp tốc, hiệu quả.

Làm đẹp da bằng nha đam

Các bước thực hiên:

  • Bước 1. Gọt sạch vỏ nha đam. Lưu ý, bạn cần làm sạch phần vỏ và chỉ lấy phần gel. Nếu không làm sạch sẽ dễ gây kích ứng da ngứa do vỏ.
  • Bước 2: Lấy máy xay sinh tố xay nhuyễn cho vào hũ thủy tinh để ngăn mát tủ và sử dụng trong 1 tuần.
  • Bước 3. Dùng que gỗ lấy gel thoa lên mặt và thư giãn trong 10-15 phút cho dưỡng chất thẩm sâu. Hoặc thoa body vùng bị cháy nắng.
  • Bước 4. Rửa sạch và nhẹ nhàng với nước mát.

2. Tái tạo da mặt bằng nghệ tươi

Củ nghệ tươi chứa chất curcumin có tác dụng chống ôxy hóa, trị mụn, làm mờ vết thâm và làm trắng da hiệu quả. Hằng tuần bạn nên đắp mặt nạ nghệ tươi lên mặt để tái tạo da.

Tái tạo da bằng nghệ tươi.

Các bước thực hiên:

Bạn giã củ nghệ tươi thật nhuyễn, mịn rồi trộn với mật ong, đắp lên mặt từ 15 – 20 phút, sau đó rửa bằng nước sạch. Nên đắp 2 – 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả cao nhất.

3. Rửa mặt bằng nước vo gạo để làm đẹp da

Nước vo gạo chứa nhiều vitamin B, có tác dụng rất tốt trong việc làm mềm da, trắng da và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, tinh bột gạo còn giúp bạn trị mụn, làm mờ vết thâm và chống lão hóa.

Rửa mặt bằng nước vo gạo để làm trắng da.

Các bước thực hiên:

Cho gạo vào nước, vo qua một lần rồi đổ nước đầu đi. Tiếp tục cho nước vừa đủ và vo gạo lần hai. Đổ nước gạo vào một cái cái tô rồi để yên khoảng 4 – 5 tiếng cho tinh bột gạo lắng xuống. Sau đó, bạn nhẹ nhàng đổ phần nước trong đi, dùng tinh bột gạo thu được để massage da mặt rồi rửa bằng nước sạch.

4. Cách làm đẹp da mặt tại nhà bằng mật ong

4.1 Mật ong + nha đam

Nếu bạn kết hợp nha đam với mật ong thì đúng là cách làm mặt nạ trắng da mặt cấp tốc vô cùng hoàn hảo. Đây cũng được xem là loại mặt nạ tuyệt vời để dưỡng trắng.

Kết hợp mật ong và nha đam làm đẹp da

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Trộn 2 thành phần này theo tỉ lệ đã có sẵn đều
  • Bước 2: Phết lên da và để trong 10-20 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước ấm.

4.2 Mật ong + sữa chua + bơ

Sữa chua chứa enzyme kích thích làn da, làm mềm da, bơ nhiều các loại vitamin, mật ong có nhiều hoạt chất dưỡng trắng, tái tạo làn da mạnh mẽ giúp bạn có làn da tươi sáng, mịn màng. Kết hợp 3 thành phần này với nhau, bạn sẽ tạo được mặt nạ trắng da, giúp nuôi dưỡng da, giúp điều chỉnh sắc tố da.

Làm đẹp da bằng hỗn hợp mật ong, sữa chua và bơ.

Cách thực hiện dưỡng trắng da:

  • Bước 1: Trộn đều 2 thành phần này tạo hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Thoa lên da mặt và để trong 15 phút sau đó làm sạch da mặt lại bằng nước ấm.

5. Cách làm đẹp da mặt tại nhà bằng cách đắp mặt nạ sữa chua không đường

Trong sữa chua không đường có rất nhiều vitamin A, B1, B2, C, E… và các dưỡng chất cần thiết cho da. Bạn chỉ cần thoa sữa chua lên da khoảng 10 – 15 phút và rửa bằng nước sạch. Thực hiện cách này đều đặn 2 – 3 lần/tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn các hỗn hợp sữa chua – mật ong, sữa chua – chanh – lòng trắng trứng gà, sữa chua – trái cây… để làm các loại mặt nạ khác nhau.

Đắp mặt nạ sữa chua lên da mặt.

6. Cách làm đẹp da mặt tại nhà bằng cách đắp mặt nạ trứng gà

 Trong trứng gà có enzim Lysozyme giúp tiêu diệt vi khuẩn dưới da, đặc biệt là da nhờn. Bên cạnh làm sạch chất nhờn, trứng gà còn làm se khít lỗ chân lông, ngừa mụn và làm trắng da.

Cách thực hiện: 

 Bạn chuẩn bị 1 quả trứng gà, 1 muỗng cà phê mật ong, 1/2 muỗng cà phê dầu ô liu, có thể thêm vào vài giọt tinh dầu bạn yêu thích, sau đó trộn đều các nguyên liệu cho đến khi có hỗn hợp nhuyễn và mịn, đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Đắp mặt nạ trứng gà lên da mặt.

7. Cách làm đẹp da mặt tại nhà bằng vitamin E

Làm đẹp da mặt tại nhà bằng Vitamin E là là một trong những phương pháp được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng áp dụng. Những công dụng cực tốt từ Vitamin E phải kể đến như khả năng dưỡng ẩm da hoàn hảo, xóa mờ vết thâm, nám, làm dịu vết cháy nắng và tác dụng chống lão hóa cho da hiệu quả.

Làm đẹp da bằng vitamin E

Cách thực hiện:

  • Làm sạch da
  • Sử dụng viên vitamin E cắt và thoa đều lên mặt, mát xa nhẹ nhàng 15 đến 20 phút. Hoặc bạn có thể kết hợp vitamin E với những nguyên liệu khác để làm mặt nạ dưỡng da tại nhà.
  • Đừng quên rửa sạch tinh dầu thừa bằng nước để không làm bít tắc lỗ chân lông nhé.

8. Dưỡng ẩm da bằng dầu ô liu

Dầu ô liu là nguyên liệu dưỡng ẩm da tại nhà tuyệt vời nhất. Dầu oliu chứa nhiều chất béo có lợi cho cơ thể, là loại dầu thực vật xếp vào bảng vàng dưỡng da, đặc biệt là dưỡng ẩm cho da khô vào mùa đông.

Làm đẹp da từ dầu ô liu

Cách làm:

Sử dụng dầu  ô liu để thoa lên mặt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Có thể đắp mặt nạ dầu ô liu khoảng 30 phút hoặc đắp qua đêm tùy theo tình trạng da của bạn. Dầu ô liu giúp các tế bào da khô, chết được loại bỏ sạch và trả lại làn da mềm mại vốn có.

9. Cách làm trắng da mặt tại nhà với bia

Acid lactic là thành phần chính trong bia, giúp làm trắng da, đồng thời cấp ẩm tự nhiên cho da và còn có thể chống lão hóa da. Bên cạnh đó, bia chứa nhiều dưỡng chất như: Vitamin E, vitamin B1 có công dụng làm da trắng sáng và mịn màng hơn.

Làm trắng da tại nhà với bia

Cách thực hiện

  • Trộn đều 10ml bia tươi, 1 thìa nước cam, 2 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa dầu ô liu Extra Virgin.
  • Làm sạch da mặt.
  • Bôi đều hỗn hợp vừa thu được lên da, để yên trong vòng 15 phút.
  • Dùng nước mát rửa sạch lại mặt lại lần nữa.

10. Tẩy tế bào chết bằng yến mạch

Yến mạch là một trong những cách làm da mặt đẹp tại nhà rất được ưa chuộng. Yến mạch có khả năng làm trắng da, đồng thời làm đẹp hiệu quả cho làn da sần sùi. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy yến mạch ở bất cứ siêu thị hay cơ sở bán đồ làm đẹp nào.

Tẩy tế bào chết bằng yến mạch.

Cách làm:

Bột yến mạch trộn lẫn cùng sữa chua hoặc sữa tươi tạo nên hỗn hợp sền sệt sau đó thoa lên da. Mặt nạ yến mạch lành tính, có thể sử dụng cho hầu hết mọi loại da khác nhau.

11. Cách làm đẹp da mặt với cà chua

Cà chua được xem là cách làm đẹp da mặt được xem là bí kíp được nhiều chị em sử dụng. Với các thành phần như vitamin C, sắt, kali, niken, sắc tố lycopen và beta coraten là những chất chống oxy hóa mạnh giúp bạn tái tạo làn da, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. 

Làm đẹp da mặt với cà chua

Cách làm đẹp da mặt với cà chua:

  • Chuẩn bị 1 trái cà chua tươi, 100ml sữa tươi không đường, 1 bát sạch.
  • Bạn lấy một trái cà chua xay nhuyễn, cho vào bát và cho sữa tươi không đường vào trộn đều. 
  • Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, massage trong vòng 15 – 20 phút và rửa sạch với nước mát. Thực hiện phương pháp này mỗi tuần 2 – 3 lần. 

12. Cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản bằng dưa chuột

Dưa chuột thường góp mặt vào bảng thành phần của các sản phẩm dưỡng da. Đây là thực phẩm có tác dụng giảm nhờn, dưỡng sáng da đơn giản. Lưu ý, với làn da nhạy cảm không nên áp dụng phương pháp này.

Làm đẹp da mặt với dưa chuột

Cách thực hiện

Thái lát dưa chuột thành những miếng mỏng rồi đắp đều lên mặt. Sau 30 phút, rửa mặt sạch với nước. Bạn hãy áp dụng phương pháp này khoảng 2-3 lần/tuần để nhanh chóng đạt được kết quả tốt.

13. Cách làm da mặt trắng nõn bằng khoai tây

Khoai tây chứa một lượng lớn vitamin C, E và nhiều chất chống oxy hóa mạnh, vì vậy nó rất tốt cho làn da phái đẹp, giúp da trắng hồng tự nhiên mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Làm da trắng nõn nà với khoai tây

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 củ khoai tây rửa sạch và luộc chín
  • Nghiền nát sau đó trộn với một ít sữa tươi tạo thành hỗn hợp sệt
  • Đắp lên mặt từ 15-20 phút và sử dụng 2 lần một tuần
  • Lưu ý sử dụng kem chống nắng, che chắn cẩn thận khi sử dụng phương pháp này.

14. Cách làm trắng da tại nhà với chanh tươi

Chanh tươi có hàm lượng vitamin C dồi dào, giúp chanh có công dụng tẩy trắng rất hiệu quả, tẩy tể bào chết cho da cho bạn làn da trắng sáng. Bạn có thể thực hiện theo cách làm trắng da mặt sau để có làn da như ý muốn.

Cách làm trắng da mặt tại nhà với chanh tươi.

Cách thực hiện

  • Mua về chanh tươi sau đó vắt lấy nước cốt
  • Rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Dùng bông thấm nước cốt chanh rồi bôi lên các vùng da mặt, để yên trong khoảng 10 phút.
  • Dùng nước ấm rửa sạch mặt.
  • Rửa lại bằng nước lạnh một lần nữa để se khít lỗ chân lông

15. Cách làm trắng da tại nhà với dâu tằm

Trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm, bạn sẽ thấy rằng chiết xuất dâu tằm là một trong những thành phần chính. Vì nó có tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện sản xuất melanin của da. Bên cạnh đó, chiết xuất dâu tằm còn chứa axit gallic, axit béo, quercetin, và nhiều chất khác có thể tốt cho da.

Làm trắng da tại nhà với dâu tằm

Cách thực hiện

  • Bạn dùng 100g dâu tằm đem rửa sạch rồi xay nhuyễn.
  • Trộn dâu tằm với 10 ml mật ong tạo thành hỗn hợp sánh đặc.
  • Bạn rửa sạch mặt và dùng bông tẩy trang để thấm khô da mặt.
  • Sau đó thoa hỗn hợp này lên toàn thân và nằm thư giãn 15-20 phút.
  • Cuối cùng bạn rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện tuần 2-3 lần để da nhanh trắng sáng.

16. Chống lão hóa da bằng đu đủ

Đu đủ không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp an toàn. Đu đủ giàu vitamin A, nuôi dưỡng da khỏe mạnh và tươi mới, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da hiệu quả.

Chống lão hóa da bằng đu đủ

Cách làm:

Đu đủ chín xay nhuyễn và đắp lên da. Có thể thêm vào các nguyên liệu khác như nước cốt chanh hoặc mật ong để tăng cường hiệu quả dưỡng da. Áp dụng mặt nạ này khoảng 3 lần/tuần để làm đẹp da hiệu quả.

17. Cách làm đẹp da mặt tại nhà với rau diếp cá 

Các hoạt chất có trong rau diếp cá như vitamin A, vitamin C, beta-carotene,… có tác dụng chống viêm, diệt khuẩn, giúp bạn điều trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, tác dụng của rau diếp cá còn khả năng bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại cho da, đồng thời trị thâm nám, tái tạo tế bào.

Cách làm đẹp da mặt tại nhà với rau diếp cá

Cách làm đẹp da mặt bằng rau diếp cá:

  • Chuẩn bị khoảng 20 lá rau diếp cá, sau đó rửa sạch với nước muối.
  • Bạn cho lá diếp cá vào máy xay nhuyễn hoặc giã nát để lấy phần nước cốt của chúng.
  • Tiếp đó, bạn thoa đều nước cốt rau diếp cá lên da mặt và dùng tay massage nhẹ nhàng trong 20 phút.
  • Rửa mặt lại sạch với nước, bạn lưu ý là áp dụng cách này mỗi tuần 2 – 3 lần để giúp làn da trắng sáng lên trông thấy nhé. 

18. Cách làm da trắng cấp tốc tại nhà bằng bã cà phê

Cà phê có tác dụng làm sạch, lấy đi các tế bào chết, giúp các vùng da xỉn màu trở nên trắng sáng và khỏe mạnh hơn. Đồng thời, cà phê còn giúp ngăn chặn hiệu quả tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc, và hỗ trợ làm mờ nếp nhăn.

Làm trắng da cấp tốc bằng bã cà phê

Cách thực hiện:

Bạn chuẩn bị 2 thìa bã cà phê và 1 thìa dầu dừa nguyên chất vào chén trộn đều để tạo hỗn hợp đặc sệt. Rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng. Giữ yên trên da khoảng 30 phút cho tới khi nào mặt nạ khô hoàn toàn thì rửa sạch mặt bằng nước mát. Bạn nên áp dụng 2 lần/tuần để giúp dưỡng trắng làn da hiệu quả nhé.

19. Cách làm trắng da mặt nhanh nhất tại nhà với rau mồng tơi

Trong mồng tơi có chứa nhiều chất khoáng, dưỡng chất, các loại vitamin có lợi cho da như A, B, C, các nguyên tố sắt, canxi giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng, hồng hào và mịn màng, đều màu hơn. 

Làm trắng da mặt nhanh tại nhà bằng rau mồng tơi

Cách thực hiện:

Bạn chuẩn bị 1 nắm nhỏ lá mồng tơi, 1/2 trái dưa leo, 1 thìa mật ong nguyên chất. Bạn rửa sạch mồng tơi và dưa leo, ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 10 phút, dưa leo gọt vỏ, rau mồng tơi lấy cả cuống và lá rồi cho tất cả vào máy xay nhuyễn và chắt lấy nước cốt. Bạn cho thêm 1 thìa mật ong vào hỗn hợp và khuấy đều. Sau đó rửa mặt thật sạch, thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước.

Bạn nên thực hiện cách làm da mặt trắng này 2-3 lần/tuần để thấy được hiệu quả trắng da rõ rệt nhé.

20. Cách dưỡng trắng da mặt nhanh nhất bằng muối

Muối biển có tác dụng giúp làn da trở nên trắng sáng, đồng thời phát huy tác dụng trong việc tiêu diệt vi khuẩn và loại bỏ lớp bụi bẩn trên da. Bên cạnh đó, muối biển còn có khả năng kiểm soát nhờn một cách hiệu quả, nuôi dưỡng làn da trở nên săn chắc, khỏe mạnh và sáng đều màu hơn.

Cách dưỡng da mặt nhanh bằng muối

Cách thực hiện:

Bạn chuẩn bị 1 thìa muối biển, 3 thìa mật ong, 3 thìa nước ấm, trộn đều tất cả các thành phần trên lại với nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Bạn làm sạch da mặt, sau đó thoa hỗn hợp trên vùng da mặt và cổ, kết hợp  massage mặt nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn (theo chiều ngược kim đồng hồ). Để yên và thư giãn trong 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Bạn có thể áp dụng cách trắng da này 2 tuần/ lần để làn da trở nên sáng màu hơn nhé.

21. Cách làm đẹp da mặt tại nhà cực nhanh với kem đánh răng

Cách làm đẹp da mặt tại nhà với kem đánh răng là phương pháp làm đẹp cực nhanh, cực hiệu quả. Kem đánh răng chứa phần lớn baking soda (NaCl) – thành phần hỗ trợ tẩy tế bào chết dịu nhẹ, làm mờ vết thâm, sạm, xỉn màu hiệu quả.

Làm đẹp da bằng kem đánh răng

Cạc thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 2 thìa nhỏ kem đánh răng và 1 thìa nhỏ muối.
  • Làm sạch da mặt với nước tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ
  • Hòa trộn hỗn hợp kem đánh răng và muối trắng với nhau
  • Thoa đều hỗn hợp này trên da một lớp thật mỏng và lưu lại 5-7 phút để phát huy công dụng.

Lưu ý: phương pháp này không áp dụng cho người có làn da mỏng, nhạy cảm. Và chỉ sử dụng với tần suất 1 lần/ tuần.

Với 25+ cách làm đẹp da mặt tại nhà đơn giản mà hiệu quả không ngờ mà Vietnamnexttopmodel đã chia sẻ trên đây hi vọng bạn đã có thêm nhiều bí kíp hay trong việc chăm sóc làn da của mình trắng sáng ngay tại nhà mà không cần đến spa đỡ mất thời gian lại tốn kém. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau !

>>>Xem thêm: [Hướng dẫn] 10 cách làm đẹp tại nhà an toàn và hiệu quả

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *