Ca sĩ Akira Phan là ai? Tiểu sử Akira Phan: Hiện tại khác xa quá khứ đình đám

Thế hệ 8x, 9x chắc hẳn không mấy ai còn xa lạ với ca sĩ Akira Phan. Nam ca sĩ này được khán giả biết đến nhiều nhất khoảng 2008-2011 với những bản hit làm mưa làm gió Mùa đông không lạnh, Lời nguyền, Đợi chờ là hạnh phúc.

Tưởng chừng sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, vậy mà Akira Phan đã nhiều lần phải tạm dừng hoạt động nghệ thuật. Nhiều người cũng phát hiện ra anh của hiện tại khác xưa rất nhiều, nguyên nhân khiến nhiều fan đau lòng, cảm thông. Cùng Vietnamnexttopmodel tìm hiểu Akira Phan là ai và cuộc sống hiện tại của anh như thế nào nhé!

Tiểu sử ca sĩ Akira Phan

Akira Phan tên thật là Phan Võ Thanh Tùng sinh ngày 25 tháng 7 năm 1985 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Từ “Akira” trong tên anh chắc hẳn có ý nghĩa là tương lai tươi sáng, tốt đẹp. Chàng trai này có cung hoàng đạo Sư Tử và chiều cao 1m72. Anh đã yêu thích tham gia các hoạt động văn nghệ khi còn trên ghế nhà trường.

Ban đầu, anh thi vào ngành quản trị kinh doanh để nối nghiệp gia đình. Tuy nhiên, sau một năm theo học, Akira Phan xin phép bố mẹ cho theo đuổi đam mê, anh thi lại vào Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh khoa diễn xuất chứ không phải thanh nhạc.

Ca sĩ Akira Phan hồi mới vào nghề với vẻ ngoài điển trai, thu hút

Nổi danh nhanh chóng ngay từ album đầu tiên

Tưởng rằng tiểu sử Akira Phan là theo học diễn viên nhưng cuộc gặp định mệnh với nhạc sĩ Minh Khang đã thay đổi anh. Nhạc sĩ nhìn ra chàng trai trẻ này có tố chất, tiềm năng ca hát và muốn giúp đỡ anh.

Ngoài nhạc sĩ Minh Khang thì còn có nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng có công rất lớn mang đến cho ca sĩ Akira Phan rất nhiều bản hit đình đám. Không phụ sự giúp đỡ của các nhạc sĩ, Akira Phan nổi danh, vụt sáng ngay từ album đầu tiên mang tên Thiên đường thứ hai và liên tục đứng đầu trên các bảng xếp hạng âm nhạc, nhanh chóng được nhiều người biết đến.

MV Mùa đông không lạnh đình đám một thời với thế hệ 8x, 9x

Không dừng lại ở đó, chàng ca sĩ trẻ đầu tư tiếp các sản phẩm album thứ 2 Điều ước giản đơn với hơn 10 triệu views, nắm giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc Zing. Akira Phan nhanh chóng khẳng định vị thế. Anh nhận được các giải thưởng Top 10 ca khúc của năm, Top 10 album của năm được tổ chức bởi Zing Award.

Nhờ nhiều những bản hit nổi lên như cồn, Akira Phan trở thành cái tên được các bầu show săn đón, lịch diễn trong và ngoài nước dày đặc. Anh vẫn chăm chỉ ra mắt các album mới chiều lòng khán giả, thu hút đông đảo người nghe.

Khoảng thời gian khó khăn tái xuất rồi lại tạm nghỉ

Lịch trình đi hát dày đặc là thế nhưng Akira Phan vẫn chăm chỉ kinh doanh riêng: cửa hàng quần áo, quán ăn, cà phê,… Bởi vậy, nhiều lúc khán giả sẽ thấy anh vắng bóng 1 thời gian.

Năm 2015, không lâu sau khi ra mắt phim ca nhạc dài tập, Akira Phan bất ngờ phải nhập viện vì chấn thương đầu gối. Được biết bác sĩ đã khuyên anh đi mổ ngay khi phát hiện bệnh.

Ca sĩ Akira Phan bị rách dây chằng gối

Sau 3 năm vắng bóng, 2018 là năm đánh dấu sự trở lại của anh với sự tích cực tham gia các gameshow lớn nhỏ – điều mà trước đây anh chưa từng làm. Với niềm yêu thích và từng học diễn xuất 1 thời gian, ca sĩ Akira Phan khéo léo nhập vai, đạt được giải Quán quân show Cặp đôi hài hước. Ngoài ra, anh còn được giải ba chung cuộc và giải Thí sinh được yêu thích nhất trong show Người nghệ sĩ đa tài.

MV mới Thương không nói yêu không dám vẫn thu hút rất nhiều lượt nghe nhưng cũng nhiều ý kiến trái chiều

Trong MV mới này, tuy vẫn nhiều lượt nghe nhưng khán giả có những ý kiến trái chiều về nam ca sĩ. Nhiều fan tỏ rõ sự thất vọng khi anh tăng 13kg trong hơn 2 tháng, ngoại hình thay đổi tiêu cực. Phải nhận những ý kiến, bàn tán ấy khiến anh bị stress, tổn thương khá lớn và quyết định đi phẫu thuật hút mỡ, định hình đường nét lại. Anh có chia sẻ rằng mình bị tăng cân nhanh chóng, thay đổi ngoại hình như vậy từ lúc mổ đầu gối.

Quá trình phẫu thuật của nam ca sĩ để lấy lại ngoại hình ngày xưa

Anh có chia sẻ thêm, khoảng thời gian anh không tham gia hoạt động giải trí bởi bị bạn lừa vay hộ 4 tỷ xong bỏ trốn, anh phải đứng ra trả khoản nợ đó. Ca sĩ Akira Phan vang bóng 1 thời lúc ấy phải cày show lớn nhỏ, không quản xa xôi, lịch trình dày đặc mệt mỏi để gồng gánh khoản tiền đó.

Hình ảnh ca sĩ Akira Phan ngày ấy (phải) và bây giờ (trái)

Sau những biến cố và stress kéo dài, nam ca sĩ khiến khán giả hốt hoảng với hình ảnh đầu trọc, tăng cân và xuống sắc. Khó trách bởi anh đã phải chịu rất nhiều sự thăng trầm trong nhiều năm như vậy. Hy vọng việc tạm xa showbiz sẽ giúp anh ổn định tinh thần hơn, cuộc sống trở lại yên bình hơn.

Chắc rằng những thông tin trên đã giúp các bạn hiểu hơn về ca sĩ Akira Phan là ai, tiểu sử Akira Phan và cuộc sống của anh ấy như thế nào. Đừng quên theo dõi Vietnamnexttopmodel để biết thêm nhiều thông tin mới mẻ nữa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *