Sở Kiều Truyện – 4 Lý do khiến phim đang hay bỗng thành “nhảm nhí”

Bộ phim Sở Kiều Truyện chuyển thể từ tiểu thuyết Hoàng phi sở đặc công số 11 của Tiêu Tương Đông Nhi. Đạo diễn phim là Ngô Cẩm Nguyên – cũng là đạo diễn của nhiều bộ phim nổi tiếng như Bộ Bộ Kinh Tâm, Mỹ Nhân Tâm. Với cốt truyện với lạ, cùng dàn diễn viên trẻ nhưng do đâu càng về sau bộ phim lại nhận ném đá từ người xem?

Sở Kiều Truyện

Kịch bản “đầu voi đuôi chuột”

Điều khiến khán giả ngán ngẩm với bộ phim Sở Kiểu Truyện chẳng hẳn do phim bị kéo dài thê lê những tình tiết phụ. Trong những tập đầu, Sở Kiều Truyện đi khá sát với nguyên tác, khi các diễn viên thể hiện đúng nhân vật của mình.

Sở Kiều Truyện

Một Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) mạnh mẽ, thông minh nhanh nhẹn và có chính kiến riêng. Một Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân) thông minh với nhưng bí mật về thân thế và có một Yến Tuân (Đậu Kiêu) phóng khoáng.

Sở Kiều Truyện

Những tình tiết phim sau đó, vẫn được khai thác một cách có trọng tâm, logic và có điểm nhấn. Tuy nhiên, sau biến cố Cửu U Đài của nhà Yến Tuân mà khiến mọi việc quay ngược 180 độ. Phim bắt đầu có sự kéo dài lê thê nhằm giữ chân người xem.

Sở Kiều Truyện

Tiếp theo, phim tập trung lý giải những tình tiết một cách mơ hồ. Sau đó, phim bắt đầu sa lầy vào chuyện tình cảm nam nữ và không hề giải quyết dứt điểm những tình tiết trước đó. Xong lại đến cảnh Sở Kiều muốn quay về bên Yến Tuân, khiến người xem đặt ra hàng ngàn câu hỏi tín ngưỡng của nữ chính là gì? Cứu rỗi linh hồn lạc lối hay giải phong nô lệ như quảng cáo?

Nữ chính Sở Kiều Truyện quá ngây dại trong tình cảm

Sở Kiều Truyện

Kịch bản ngày ngày càng bị kèo dài lê thê, cùng vì thế hình tượng nhân vật Sở Kiều cùng vì thế mà đi xuống. Mạnh mẽ, quyết đoán là vậy nhưng nhắc đến chuyện tình cảm của cô với Yến Tuân và Vũ Văn Nguyệt khiến người xem phát ngán.

Trong khi nàng không chịu chấm dứt hẳn với Yến Tuân để đến bên người mình yêu, tự đè nặng mình với trách nhiệm ” không thể để Yến Tuân phạm sai một lần nữa” nhưng hành động nàng củ nàng cũng chẳng thể cứu rỗi được con quỹ dữ trong anh.

Bằng chứng nàng phải tận mắt chứng kiến cảnh Yến Tuân hạ lệnh sát hại Tú Lệ quân, thậm chí nàng giập đầu van xin nhưng cũng không thể cứu được người của mình cũng như lay động chút lòng trắc ẩn của Yến Tuân.

Nam chính có thực sự là vai chính trong phim?

Liên tiếp các tập phim Sở Kiều Truyện phát sóng, Vũ Văn Nguyệt chỉ được xuất hiện vỏn vẹn trong vài phút. Có những tập chàng chỉ xuất hiện có 5 phút với những câu thoại đơn giản, rồi lại bay lên cứu nữ chính.

Vũ Văn Nguyệt được khắc họa có phong thái của bậc văn nhân vừa có nét kiêu hùng của võ tướng nhưng chúng chỉ làm tăng thêm sự ngây dại của nữ chính. Mối quan hệ của 2 người vẫn chưa rõ ràng với nhiều lần “đổ vỏ” đầy oan ức. Thậm chí khi anh rơi xuống hố băng, mỗi quan hệ giữa anh và Sở Kiều vẫn chưa được xác định rõ.

Nam phụ lại mới là nam chính của phim?

Trong phim, nhân vật Yến Tuân được khắc họa một cách kỹ lưỡng. Từ phân cảnh hắc hóa trở đi, anh chiếm trọn spotlight của phim. Trái tim anh bị ăn mòn bởi thù hận, trở thành kẻ độc ác cô đơn với mục tiêu duy nhất trả thù.

Người xem có thể thấy rõ trong nhiều tập phim Sở Kiều Truyện, anh xuất hiện với tầng xuất nhiều lần. Cũng vì thế anh vô tình trở thành nhân vật không dễ ghét, người xem thông cảm với mối hận thù của anh hơn. Trái tim ấy vẫn chút lòng nhân hậu đã rút quân không tấn công thành Trường An vì người con gái họ Sở ấy.

Một bộ phim đáng lẽ sẽ thành công hơn nữa và cũng không bị gắn mác “bom tấn nhám nhí” nhất mùa hè, chính cách tố chức của đạo diễn của như biên kịch khiến bộ phim Sở Kiều Truyện dần khiến khán giả thất vọng tràn trề.

Hãy đón xem nhiều phim Trung Quốc hay, tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *