Top 5 phim thanh xuân Trung Quốc điện ảnh không thể bỏ qua

Từ lâu, những bộ phim thanh xuân Trung Quốc điện ảnh luôn thu hút nhiều bạn trẻ, bởi những góc quay cùng những tình tiết quen thuộc trong quãng tuổi trẻ của mỗi người. Qua những thước phim đó, chúng ta có thể thấy đâu đó mình của những năm tháng tuổi trẻ, nông nổi có, bồng bột có. Cùng điểm mặt 5 bộ phim thanh xuân vườn trường này nhé!

Em Của Thời Niên Thiếu – Better Days (2019)

thanh xuân Trung Quốc điện ảnh

Đây có lẽ có một phim thanh xuân Trung Quốc điện ảnh không chỉ gây sốt tại đất nước tỉ dân mà còn nhận được sự chào đón của đông đảo của các bạn trẻ của nhiều nước khác nhau, trong đó có Việt Nam. Bộ phim gây ấn tượng bởi dàn diễn viên đầy thực lực cùng với nội dung đánh vào thực tế, khiến nhiều người xem phải nghiêm túc xem xét vấn đề “bạo lực học đường”

thanh xuân Trung Quốc điện ảnh

Bộ phim xoay quanh Trần Niệm (Châu Đông Vũ) thủ vai là một cô học trò học giỏi nhưng bị bắt nạt còn Tiểu Bắc (Dịch Dương Thiên Tỉ) là một câu thiếu niên giang hồ lang bạt. Hai người tìm thấy sự đồng cảm với nhau, cùng bảo vệ nhau khỏi bạo lực học đường, những trớ trêu của cuộc sống. Họ còn cùng nhua bảo vệ cả ước mơ cả tương lai. “Em bảo vệ thế giới, anh bảo vệ em”

Bi Thương Ngược Dòng Thành Sông

Tiếp theo là một bộ phim thanh xuân Trung Quốc điện ảnh, đó không phải là thước phim thanh xuân tươi đép lại lại tràn đầy nỗi buồn như một khúc ca da diết của cô nàng Dịch Dao. Cô nữ sinh 17 tuổi này đã phải kiên cường chịu đựng những trò đùa, bắt nạt từ bạn bè kéo dài liên tiếp. Đồng thời cô sống với một người mẹ lúc nào cũng mắng chửi, đánh đập.

thanh xuân Trung Quốc điện ảnh

Đi từng đến chi tiết nhỏ, từng câu thoại trong bộ phim ta mới thấy đau lòng thay cho Dịch Dao, khi cô chỉ mới 17 tuổi đã phải chịu đựng những tổn thương này. Từ đó, ta thêm hiểu thêm vấn nạn bạo lực học đường luôn là vấn đề nhức nhối, tưởng như không lớn lao nhưng lại có tầm ảnh hưởng lớn đến tâm trí trẻ nhỏ.

Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng ta – With you

Nếu bạn thích thước phim thanh xuân Trung Quốc điện ảnh nhẹ nhàng ngọt ngào, thì có thể đến với bộ phim Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta. Đó là một câu truyện tình yêu của câu học trò thông minh, vui vẻ Dư Hoài cùng với cô nàng Cảnh Cảnh đáng yêu, đầy lạc quan trong những năm tháng thanh xuân đến những ngày trưởng thành.

Bản điện ảnh được Trần Phi Vũ và Hà Lam Đậu thủ vai, tưởng chừng như không thể vượt qua được cái bóng quá lớn của đàn anh, đàn chị. Nhưng với kinh nghiệm diễn xuất trước đó, cả hai đã thể hiện tốt và hoàn thành vai diễn của mình

Tai Trái – The Left Ear (2015)

Tiếp theo là bộ phim thanh xuân Trung Quốc điện ảnh, không chỉ đơn thuần là chuyện tình cảm nhẹ nhàng mà đàn xen vào đó cả những suy ngẩm của những người trẻ trước ngưỡng cửa của cuộc đời. Bồng bột có, ngây thơ có vô tình tạo cho nhau những tổn thương không đáng có.

Bộ phim kể về Lỹ Nhĩ một cô học trò kiếm khuyết tai trái, cô yêu thâm Hứa Dục – đẹp trai, lạnh lùng học giỏi. Nhưng anh lại bị chinh phục bởi Lê Ba Lạp, một cô gái hư hỏng đầy phóng khoáng. Từ đó, cuộc đời cậu cũng rẽ sang một hướng sáng, cậu thì lao vào cuộc vui, bài bạc. Còn Lê Ba Lạp, thành công giúp Trương Dạng trả mối thù này, nhưng vì yêu mù quáng cô đã rời khỏi thế giới này vì một vụ tai nạn.

Tình yêu, thù hận và hiểu lầm đã khiến cuộc đời mỗi người bước sang ngã rẽ khác. Bộ phim thanh xuân Trung Quốc điện ảnh này đã mang đến cho người đọc nhiều suy nghĩ, “Yêu đúng là tình yêu. Yêu sai, là tuổi trẻ. Thật vậy, nhưng, liệu chúng ta có mấy lần tuổi trẻ để sai lầm?”

Hôn lễ của em

thanh xuân Trung Quốc điện ảnh

Đấy là có lẽ là bộ phim thanh xuân Trung Quốc điện ảnh đẫm nước mắt nhất trong thời gian gần đây. Câu chuyện được kể dưới góc nhìn của Châu Tiêu Tề (Hứa Quang Hán), một chàng thanh niên 17 tuổi bị trúng tiếng sét ái tình của Vưu Vịnh Tử (Chương Nhược Nam) khi đang bị đánh. Hai người họ đã cùng bên nhau trong những năm tháng thanh xuân của tuổi trẻ.

Rồi bỗng ngày, cô biến mất, sau 15 năm sau khi gặp lại gỡ như mối tình này có thể bền chắt nhưng do sự nông nổi, sai lầm của tuổi trẻ khiến cuộc tình này một lần nữa phải chia lìa nhưng lần này là mãi mãi. Đúng là tình đầu, tiếc nuối có, nhưng không thể coi đó là thất bại.

Trên đây là top 5 bộ phim thanh xuân Trung Quốc điện ảnh mà bạn không thể bỏ qua. Đâu đó, qua những thưởng phim này bạn có thể thấy mình trong đó, thật thú vị làm sao.

Xem thêm nhiều bộ phim thanh xuân vườn trường hay, tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *