Lưu Học Nghĩa nam diễn viên thực lực và có tất cả trong tay

Lưu Học Nghĩa được biết đến với vai nam phụ trà xanh hoàn hảo nhưng lại đi chen chân vào cuộc tình nữ chính trong Lưu Ly. Vai diễn phụ đã đưa anh lên tầm cao mới.

Anh được mệnh danh là nam diễn viên thực lực và có tất cả. Tại sao lại nói như vậy.

Cùng đọc bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu chàng trai này là ai nhé.

Lưu Học Nghĩa là ai ?

Lưu Học Nghĩa
  • Tên thật: Lưu Học Nghĩa
  • Hán tự: 刘学义 – Pinyin: Líu Xué Yì
  • Ngày sinh: 06/07/1990
  • Quê quán: Thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc
  • Học vấn: Học viện Hý Kịch Trung Ương
  • Chiều cao: 183cm – Cân nặng: 75kg
  • Công ty quản lý: Hoan Thụy Thế Kỷ
  • Năm hoạt động: 2011 – nay

Thực tế, Lưu Học Nghĩa không phải là một diễn viên mới vào nghề trong thời gian gần đây. Trước khi tốt nghiệp khoa diễn xuất của Học viện Hí Kịch Trung Ương, Lưu Học Nghĩa đã chính thức xuất đạo với hai bộ phim điện ảnh đầu tiên trong năm 2011. Đến nay, Lưu Học Nghĩa đã có gần 10 năm lăn lộn trong nghề với số lượng phim ảnh không phải dạng vừa.

Dù hoạt động chăm chỉ là vậy nhưng anh vẫn chỉ được khán giả biết đến qua những vai diễn làm nền, thậm chí còn là vai phản diện. Nhiều người cũng bày tỏ thắc mắc rằng tại sao một người tài sắc vẹn toàn như Lưu Học Nghĩa đến bây giờ vẫn chưa có được một vai chính chất lượng nào?

Tuy nhiên, chính những phụ này đã góp phần đưa tên tuổi của Lưu Học Nghĩa đến gần hơn với khán giả hơn. Cái hay của anh chàng chính là biết cách để bản thân trở nên nổi bật dù nhân vật của mình vốn không có nhiều đất diễn.

Đặc biệt, nếu tìm hiểu kĩ hơn về những bộ phim mà Lưu Học Nghĩa đã tham gia cũng như những câu chuyện đời thường của anh, bạn sẽ biết được lý do vì sao chàng diễn viên này lại khiến khán giả ngày càng u mê đến vậy.

Lưu Học Nghĩa vẫn đủ sức chinh phục trái tim người hâm mộ dù chỉ toàn đóng vai phản diện trong phim.

Với sức nóng của bộ phim Lưu Ly cùng vai diễn Hạo Thần tuy thông minh, uyên bác, hiểu lễ nghĩa nhưng hết lần này tới lần khác lại là “nam phụ trà xanh” chen chân vào mối quan hệ yêu đương giữa nam nữ chính, Lưu Học Nghĩa đang từng bước chinh phục trái tim người hâm mộ không chỉ bởi vẻ ngoài đẹp trai mà còn ở diễn xuất rất “mượt” của mình.

Có thể nói, trong lịch sử phim tiên hiệp cổ trang Trung Quốc, chưa bao giờ khán giả ủng hộ và mê mệt một “nam phụ trà xanh” nào mãnh liệt tới vậy.

Lưu Học Nghĩa thủ vai Hạo Thần sư huynh trong “Lưu Ly”.

Xuất thân danh giá

Lưu Học Nghĩa sinh ngày 6 tháng 7 năm 1990 tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, trong một gia đình giàu có với bố mẹ đều là doanh nhân thành đạt. Ngay từ khi còn nhỏ, nam diễn viên đã được theo học tại trường tiểu học tốt nhất Bắc Kinh.

Song song với việc học các môn chính khóa, anh còn tham gia rất nhiều lớp nghệ thuật ngoài giờ và hai trong số đó có piano và khiêu vũ. Trước khi chuyển hướng sang nghề nghiệp diễn viên như bây giờ, Lưu Học Nghĩa từng dành 5 năm theo đuổi con đường khiêu vũ chuyên nghiệp.

Lưu Học Nghĩa chơi piano

Lưu Học Nghĩa chơi piano vô cùng điêu luyện trong giờ nghỉ giải lao tại phim trường “Thu Thiền”.

Năm cấp 3, Lưu Học Nghĩa được tuyển thẳng vào trường Trung học nghệ thuật Bắc Vũ, nơi chuyên săn lùng và đào tạo hạt giống nhân tài cho các trường nghệ thuật hàng đầu Trung Quốc như Học viện Điện Ảnh Bắc Kinh, Học Viện Hý Kịch Trung Ương và Học Viện Hý Kịch Thượng Hải. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, nam diễn viên thành công thi đỗ vào khoa Diễn xuất của Học Viện Hý Kịch Trung Ương.

Đây là cái nôi sản sinh ra rất nhiều ngôi sao, diễn viên nổi tiếng của nền điện ảnh Hoa ngữ với tỷ lệ chọi hàng năm lên tới 1:1000. Được biết, để có thể ghi danh vào khoa, bên cạnh tài năng nghệ thuật bẩm sinh, sinh viên còn phải sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, không qua phẫu thuật thẩm mỹ.

Vẻ đẹp tự nhiên của diễn viên

Lưu Học Nghĩa là một trong những sinh viên ưu tú nhất của khoa Diễn xuất Học Viện Hý Kịch Trung Ương.Nam diễn viên sở hữu nhan sắc nổi bật cùng sống mũi cao thẳng và đôi mắt hai mí.

Vẻ đẹp nam thần của Lưu Học Nghĩa

Sự nghiệp nghệ thuật vững vàng

Khi mới học năm thứ 2 đại học, Lưu Học Nghĩa đã ngay lập tức có phim để đóng, mặc dù vai diễn mà anh nhận được lúc đó chỉ là vai phụ. Sang đến năm thứ 3, còn chưa tốt nghiệp, nam diễn viên đã có dịp góp mặt trong bộ phim bom tấn Thượng Quan Uyển Nhi.

Từ năm 2016 đến nay, sau khi ký hợp đồng với công ty chủ quản Hoan Thụy Thế Kỷ, Lưu Học Nghĩa liên tục tham gia các tác phẩm cổ trang nổi danh như Đại Ngọc Nhi Truyền KỳTruyền Thuyết Thiên Kê Chi Bạch Xà, Long Châu Truyền Kỳ, Lưu Ly,… Thậm chí, ngay cả vai diễn cận đại hiếm hoi của nam diễn viên là điệp viên Lâm Tiểu Trang trong Thu Thiền cũng được khán giả nhận xét là tài sắc chẳng thua kém nam chính là bao.

Các vai diễn phụ để đời của Lưu Học Nghĩa
Các vai diễn phụ để đời của Lưu Học Nghĩa

Nếu so sánh với nhiều bạn học ra trường cùng thời điểm, Lưu Học Nghĩa được coi là khá may mắn khi nhanh chóng có được thu nhập ổn định và được trao cơ hội rèn luyện diễn xuất với các “cây đại thụ” trong nghề. Đặc biệt, dù chỉ toàn đảm nhận những vai phụ trong phim, thế nhưng theo ý kiến của khán giả, diễn xuất của Lưu Học Nghĩa luôn để lại ấn tượng sâu sắc.

Nam diễn viên luôn có cách biến hóa vai diễn của mình sao cho đa dạng và thu hút hơn

Đời sống tình cảm

Dù Lưu Học Nghĩa chưa từng tiết lộ về hình mẫu bạn gái lý tưởng của mình, hay chính thức công khai người yêu trước truyền thông và người hâm mộ, vậy nhưng một số khán giả vẫn nhanh tay nhanh mắt tìm ra được vài thông tin ít ỏi về bạn gái của nam diễn viên. Theo nhiều nguồn tin trên mạng xã hội Weibo, bạn gái Lưu Học Nghĩa vốn là một nữ diễn viên trẻ sinh năm 1992, tên Vương Tịnh Nhã.

Chân dung nữ diễn viên Vương Tịnh Nhã, người có tin đồn tình cảm với Lưu Học Nghĩa

Lưu Học Nghĩa và Vương Tịnh Nhã quen biết nhau khi cả hai cùng học tại Học Viện Hý Kịch Trung Ương. Tuy nhiên, phải đến năm 2017, cặp đôi trai tài gái sắc này mới chính thức hẹn hò. Cả hai từng chụp ảnh chung trong ngày sinh nhật của Vương Tịnh Nhã, và tấm ảnh này đã được nữ diễn viên họ Vương “khoe khéo” trên trang cá nhân của mình.

Lưu Học Nghĩa từng xuất hiện trong tiệc mừng sinh nhật của Vương Tịnh Nhã năm 2017.Vương Tịnh Nhã chụp ảnh chung với Pikachu, đồng thời chia sẻ bản thân là một fan cuồng của nhân vật hoạt hình này vào ngày 30/06/2019 trên Weibo.

Cô nàng chụp chung với Pikachu

Ngay sau đó Lưu Học Nghĩa cũng đăng ảnh chụp chung với chú Pikachu màu vàng khiến dân tình xôn xao.

Lưu Học Nghĩa ngay sau đó chụp chung với pikachu

Cặp đôi được cho là đã hẹn hò mặn nồng trong vòng 2 năm. Tuy nhiên, vào giữa năm 2019, khi còn chưa chính thức chia tay với Lưu Học Nghĩa, Vương Tịnh Nhã đã dính phải lùm xùm ngoại tình với Phó Tân Bác. Đáng nói là vào thời điểm đó, nam diễn viên này đang có quan hệ tình cảm với người vợ hiện tại là Dĩnh Nhi. Vì Dĩnh Nhi và Lưu Học Nghĩa cùng là đồng nghiệp chung một công ty quản lý, nên mối quan hệ giữa 4 người lại càng trở nên khó xử.

Lưu Học Nghĩa chụp ảnh tạp chí

Người hâm mộ phát hiện tài khoản Weibo của Vương Tịnh Nhã và của cả Lưu Học Nghĩa từng được bạn học tag chung vào một bài viết từ năm 2015. Sau sự việc năm nào, Lưu Học Nghĩa đã quay về trở về trạng thái độc thân và dồn hết tâm sức cho sự nghiệp.

Bộ phim Lưu Ly với sự tham gia của Lưu Học Nghĩa trong vai Hạo Thần sư huynh đang liên tục tạo nên tiếng vang và nhận được “cơn mưa lời khen” từ phía khán giả trước nội dung cuốn hút, kỹ xảo bắt mắt và dàn diễn viên thực lực. Hy vọng rằng trong tương lai, với khả năng diễn xuất cùng ngoại hình sáng sủa của mình, con đường sự nghiệp của Lưu Học Nghĩa sẽ ngày càng rực rỡ.

Sáng ngày hôm nay (19/1), làng giải trí xứ Trung “sốt xình xịch” vì 1 tấm hình tiết lộ buổi hẹn hò của 1 cặp đôi cực hot là Trương Dư Hi và Lưu Học Nghĩa. Cả hai bị netizen phát hiện tới 1 nhà hàng lẩu dùng bữa, xung quanh cặp đôi không có thêm bất cứ nhân viên hay bạn bè thân thiết nào đi cùng. Ngay lập tức, truyền thông và người hâm mộ xôn xao đặt câu hỏi phải chăng “đối thủ nhan sắc của Angela Baby” đang hẹn hò với bạn diễn.

Không dừng lại ở đó, netizen may mắn gặp được cặp đôi tin đồn này còn cho hay, Lưu Học Nghĩa tỏ ra quan tâm và chăm lo cho Trương Dư Hi. Anh chàng thận trọng bóc tôm cho bạn gái tin đồn.

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên Trương Dư Hi bị bắt gặp hẹn hò với mỹ nam họ Lưu. Tháng 8 năm ngoái, Lưu Học Nghĩa bị bắt gặp xuất hiện trước cửa nhà Trương Dư Hi, cả 2 qua đêm đây tới tận ngày hôm sau.

Trương Dư Hi sinh năm 1993, sở hữu visual sắc sảo và mang nhiều nét phương Tây. Chính vì vẻ đẹp ấn tượng này mà nữ diễn viên được nhận xét có nhiều nét giống với Angela Baby.

Lưu Học Nghĩa trong tương lai sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong sự nghiệp. Với xuất thân hoàn hảo, ngoại hình đẹp cùng sự đầu tư về nền tảng học vấn, Lưu Học Nghĩa quả thật là con nhà người ta trong truyền thuyết. Tất cả những gì Lưu Học Nghĩa có quả thực rất đáng ngưỡng mộ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *