“Bỏ túi” 10+ cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu đúng chuẩn tại nhà

Muốn có một làn da đẹp, trắng sáng bạn phải chăm sóc da mặt hằng ngày. Và việc chăm sóc này không chỉ đơn giản là tẩy trang, rửa mặt hay thoa kem là đủ mà cần có một quy trình. Không phải làn da nào bạn cũng có phương pháp chăm sóc như nhau. Bạn phải xem da của bạn là da khô, da dầu hay da hỗn hợp để có cách chăm sóc da phù hợp.

Nếu bạn sở hữu làn da hỗn hợp thiên dầu, hãy chia sẻ 10+ cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu đúng chuẩn tại nhà do Vietnamnexttopmodel chia sẻ sau đây nhé !

1. Da hỗn hợp thiên dầu là gì ?

Da hỗn hợp thiên dầu là loại da hội tụ tất cả đặc điểm của da khô và da dầu, tuy nhiên nó lại có phần bị dầu lớn hơn phần bị khô. Thông thường vùng da bị dầu tập trung ở vùng chữ T (hình tam giác nối giữa mũi, mặt và miệng) và thường xuyên xảy ra hiện tượng bết dính, bóng loáng và có lỗ chân lông to ở khu vực này.

Đặc điểm của da hỗn hợp thiên dầu

Người có làn da hỗn hợp thiên dầu cũng đồng nghĩa với việc họ sở hữu cùng một lúc vết chân chim, nếp nhăn, mụn và bóng nhờn trên khuôn mặt. Ngoài ra, họ cũng có thể gặp phải các triệu chứng đỏ mặt ở hai bên gò má và lỗ chân lông to tập trung ở mũi.

Thông thường, vào mùa hè người có da hỗn hợp thiên dầu vùng chữ T lúc nào cũng nhờn dính, lỗ chân lông nở to. Vào mùa đông, da 2 bên vùng má có dấu hiệu khô hơn mức bình thường.

2. Cách nhận biết làn da hỗn hợp thiên dầu

Theo các chuyên gia, có những dấu hiệu để giúp bạn nhận biết chính xác liệu bạn có phải da hỗn hợp thiên dầu hay không, điển hình như:

Cách nhận biết làn da hỗn hợp thiên dầu
  • Vùng chữ T của bạn (vùng trán, mũi và cằm) tiết dầu nhiều, trong khi vùng má của bạn thì lại khô.
  • Da của bạn đổ dầu hơn vào mùa hè và khô vào mùa đông. Vào mùa xuân và mùa thu, vùng chữ T của bạn tiết nhiều dầu trong khi vùng má lại khô.
  • Khi bạn đến kỳ kinh nguyệt, da của bạn có thể nổi lên vài nốt mụn khiến bạn nghĩ rằng da mình là da dầu nhưng khi kết thúc kỳ kinh, các nốt mụn nổi sẽ xẹp và lặn đi và da bạn có thể trở nên khô, nẻ.

>>>Xem thêm: [Tiết Lộ] các bước chăm sóc da buổi tối đúng chuẩn Spa tại nhà

2. TOP 10+ cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu đúng chuẩn tại nhà từ chuyên da

Bước 1: Làm sạch da

Làm sạch da

Bất kể bạn thuộc loại da nào thì việc tẩy trang và làm sạch da là điều cần thiết. Đặc biệt là với loại da hỗn hợp thiên dầu, cần thực hiện lúc sáng và tối để đảm bảo làn da được sạch khoẻ nhất.

Nên lựa chọn những sản phẩm có nguyên liệu tự nhiên và không bị kích ứng da. Điều đặc biệt là vào buổi sáng bạn chỉ cần chăm sóc da một cách đơn giản thôi vì buối tối sẽ dưỡng da kỹ càng hơn.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Đối với da hỗn hợp thiên dầu, tẩy tế bào chết là việc cần thiết nhưng nên hạn chế về số lần thực hiện. Tẩy tế bào chết là quá trình tác động sâu vào da, loại bỏ đi những bụi bẩn, mụn ẩn cũng như tế bào chết trên da.

Tẩy tế bào chết

Theo các chuyên gia cho biết, bởi đặc tính của làn da hỗn hợp nên lựa chọn những loại tẩy tế bào chết vật lý, hoặc loại có tinh chất than hoạt tính để hút sạch lớp bã nhờn trên da. Các loại da nói chung và đặc biệt là da hỗn hợp thiên dầu nói riêng nên hạn chế những sản phẩm tẩy da chết có nồng độ cồn quá cao, chúng sẽ gây ảnh hưởng đến độ cân bằng pH trên da.

Bước 3: Sử dụng toner

Có thể nói nếu làm sạch da là bước nền thì toner là quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng vào sâu trong da. Toner có đặc điểm sẽ cải thiện làn da, giúp cải thiện lỗ chân lông.

Sử dụng toner để cân bằng độ PH

Với đặc tính của da hỗn hợp thiên dầu thì nên sử dụng những loại toner phù hợp, nên lựa loại cân bằng độ pH trên da thật tốt, có thành phần chống oxy hoá. Nhưng nếu là da có những vấn đề về về mụn thì có thể chọn thêm sản phẩm có tính sát khuẩn.

Bước 4: Sử dụng mặt nạ

Dùng mặt nạ hằng ngày

Với việc đắp mặt nạ cho da hỗn hợp thiên dầu, các chị em nên tránh ngày tẩy da chết và nên áp dụng 1 – 2 lần mỗi tuần. Nên sử dụng loại mặt nạ có tinh chất hút dầu như: đất sét, bùn, than hoạt tính,… để có hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

Bước 5: Sử dụng serum

Dùng serum hằng ngày

Với việc trên thị trường hiện na có đa dạng các loại serum, các bạn có thể dễ dàng chọn được 1 loại phù hợp với làn da hỗn hợp thiên dầu của mình. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm serum giúp kiềm dầu trên mặt.

Bước 6: Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm hằng ngày cho da

Đây là bước cuối cho chu trình chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu. Dưỡng ẩm hỗ trợ cấp ẩm cho làn da để mang đến độ ẩm cần thiết cho làn da, ngăn ngừa các vấn đề về da như: mụn, viêm,…

Bước 7: Sử dụng kem chống nắng

Bôi một lượng kem chống nắng vừa đủ, rồi tán đều ra toàn bộ khuôn mặt. Kem chống nắng không những có thể giúp da bạn tránh được tác hại từ tia UV mà một số loại kem chống nắng cũng cung cấp dưỡng chất, giúp da đẹp hơn.

Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng cho da hỗn hợp thiên dầu hằng ngày, kể cả vào những ngày trời râm mát, ít nắng.Trong quá trình hoạt động hằng ngày, kem chống nắng có thể bị phai nên có thể sẽ phải bôi lại khoảng 2-3 giờ/ 1 lần.

4. Một số lưu ý khi chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu

Một số lưu ý khi chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu
  • Không nên áp dụng cùng một công thức để chăm sóc cả khuôn mặt. Do vùng da chữ T và 2 bên má có sự khác biệt rất lớn về độ dầu nên cần làm sạch chuyên sâu 2 lần/ ngày ở vùng da chữ T, còn những vùng khác có thể 1 lần/ ngày.
  • Khi chăm sóc, không chà xát ở vùng da chữ T do đây là vùng da khá mỏng, dễ tổn thương. Việc chà xát mạnh nhiều lần còn có thể khiến lượng dầu tiết ra nhiều hơn, gây ảnh hưởng cho quá trình chăm sóc.
  • Lựa chọn các loại mỹ phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng, có tác dụng phù hợp với loại da hỗn hợp thiên dầu. Cần tìm hiểu kỹ tác dụng của các loại mỹ phẩm trước khi sử dụng
  • Không sử dụng các loại kem tẩy lông trong quá trình chăm sóc da mặt do các loại kem này có thể làm bít tắc lỗ chân lông, khiến tình trạng nhờn rít trở nặng hơn.

Trên đây vietnamnexttopmodel đã chia sẻ quy trình cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu đúng chuẩn tại nhà giúp da sáng mịn ngay tức thì. Hi vọng bạn sẽ kiên trì thực hiện để có một làm da như ý nhé! Chúc các bạn luôn trẻ trung, xinh đẹp !

>>>Đừng bỏ lỡ: [Gợi Ý] các bước chăm sóc da buổi sáng đúng chuẩn từ bác sĩ da liễu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *