Our blues (2022): Dàn diễn viên hạng A và những điều làm nên rating kỷ lục

Our blues là một trong những bộ phim thành công gần đây nhất của phim truyền hình Hàn Quốc năm 2022 với mức rating tập cuối xấp xỉ 15%. Phim được khán giả khen ngợi vì kịch bản healing gần gũi bình dị, cảm động về đời sống thường nhật của người dân đảo jeju.

Our blues (2022): Dàn diễn viên hạng A và những điều làm nên rating kỷ lục

Với bối cảnh chính đặt tại hòn đảo Jeju xinh đẹp, bộ phim Our Blues (Blues nơi đảo xanh) đã để lại ấn tượng sâu sắc khi kể lại câu chuyện cuộc đời của những người dân sinh sống ở đây. Bộ phim do nhà văn Noh Hee Kyung, người nổi tiếng với những tác phẩm truyền tải cảm xúc ấm áp như It’s Okay, That’s LoveDear My Friends… chịu trách nhiệm viết kịch bản. Our Blues nhận được sự chú ý lớn từ phía khán giả khi có sự góp mặt của những cái tên nổi tiếng như Lee Byung Hun, Shin Min Ah, han Ji Min, Kim Woo Bin…

Our blues là tổng hợp của những câu chuyện và mảnh đời khác nhau

Our Blues được xây dựng theo thể loại Omnibus, với nhiều câu chuyện nhỏ xoay quanh một cốt truyện chính như: Người cha ngổ ngáo Han Soo (Cha Seung Won); Eun Hee (Lee Jung Eun), một người bán cá có cuộc sống khó khăn, Young Ok (Han Ji Min), một thợ lặn có người chị song sinh mắc hội chứng Down; Chun Hee (Go Doo Shim ), người suýt mất đi con trai của mình; Ho Sik (Choi Young Joon), một người cha bàng hoàng nghe tin đứa con gái đang học trung học của mình có thai và Dong Seok (Lee Byung Hun), một tài xế xe tải đã hận mẹ mình trong suốt cuộc đời.

Our blues (2022): Dàn diễn viên hạng A và những điều làm nên rating kỷ lục

Có nhiều câu chuyện song song diễn ra cùng lúc, như thể bốn bộ phim truyền hình được ghép lại với nhau. Điểm chung duy nhất của nhóm nhân vật là họ sinh hoạt và làm việc ở chợ cá.

Kết quả là dàn diễn viên toàn sao có ít cơ hội gây ấn tượng trước khi trở thành vai phụ trong câu chuyện của người khác. Khán giả đã phải rất nỗ lực mới giữ được mạch cảm xúc khi các tình tiết xen kẽ lẫn nhau, dễ gây mất tập trung.

Cho đến tập 14, những người thuộc tầng lớp lao động trong Blues Nơi Đảo Xanh đều không có một cuộc hôn nhân hoặc mối quan hệ hạnh phúc. Nhưng họ vẫn sống hết mình, nhờ đó phim mang thông điệp truyền cảm hứng cao.

Diễn xuất đỉnh cao của dàn diễn viên chính và phụ

Our Blues ngay từ khi công bố dàn cast đã tạo nên sức hút mạnh mẽ nhờ thông tin có sự góp mặt của Lee byung Hun, Shin Min Ah, Kim Woo Bin, Han Ji Min.

Lee Byung Hun được mệnh danh là “ông hoàng phòng vé” của Hàn Quốc. Shin Min Ah là cái tên vàng trong làng giải trí Hàn Quốc khi hoạt động trong các lĩnh vực: Điện ảnh, âm nhạc và người mẫu. Han Ji Min là nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn khi từng góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng.

Lee Byung Hun lần đầu đem đến dáng vẻ quê mùa, cục mịch một cách tự nhiên, “diễn như không diễn”. “Người ta nói tâm hồn nào cũng có một vết sẹo. Sống có nghĩa là cố gắng quên đi những vết sẹo đó” – ngôi sao 52 tuổi khắc họa trọn vẹn những gì anh cảm nhận về nhân vật này trước cánh báo giới.

Trong khi đó, Min Sun Ah bị dày vò bởi căn bệnh trầm cảm. Đó là lý do khiến cô không được gần gũi đứa con nhỏ. Thật tiếc là Shin Min Ah lại nhạt nhòa khi đứng bên cạnh đàn anh danh tiếng. Tương tác giữa cả hai trông gượng gạo. Cô gặp khó ở các phân đoạn thể hiện nội tâm dằn vặt, ẩn ức. Trong phim Hometown cha cha cha, tương tác giữa cô và bạn diễn Kim Seon ho được coi alf tự nhiên hơn.

Chuyện tình giữa Young Ok (Han Ji Min) và Jung Joon (Kim Woo Bin) mang đến sự tươi mới trẻ trung, năng động. Quá khứ bí ẩn của Yeong Ok tạo ra tiềm năng lẫn thách thức cho sự phát triển tình cảm của cả hai.

Đặc biệt, bộ phim Our blues còn có sự tham gia của Lee So Byul, nữ diễn viên khiếm thính, và Jung Eun Hye, nữ diễn viên mắc hội chứng Down đầu tiên của Hàn Quốc. Điều này càng góp phần tạo nên ý nghĩa đặc biệt cho tác phẩm.

Càng về sau, Our blues càng chứng tỏ sức hút của mình dù không có kịch bản drama cẩu huyết. Phim lắng đọng và chân thực khiến khán giả nào cũng thấy mình trong đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *