Lee Do Hyun – Top 5 Bộ phim nổi bật của nam diễn viên

Lee Do Hyun sinh ngày 11 tháng 04 năm 1995, tên thật là Lim Dong-hyun, là nam diễn viên Hàn Quốc. So với nhiều cái tên khác, “tân binh” Lee Do Hyun có sự nghiệp phát triển nhanh chóng và nổi bật hơn rất nhiều. Anh đã bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào năm 2017.

Nam diễn viên vào nghề đến nay mới bốn năm, nhưng đã gặt hái được những thành công đáng ngưỡng mộ. Đặc biệt là tại lễ trao giải Baeksang Art Awards 2021, Lee Do Hyun đã xuất sắc vượt qua hàng loạt tên tuổi khác để nhận giải Nam diễn viên tân binh xuất sắc nhất. Dưới đây là 5 bộ phim nổi bật của nam diễn viên tài năng Lee Do Hyun.

Prison Playbook (2017) – Bộ phim đầu tay của Lee Do Hyun

Tạo hình của Lee Do Hyun trong Prison Playbook

Lee Do Hyun ra mắt vào năm 2017 trong bộ phim hài đen mang tên Prison Playbook, thủ vai nhân vật Jung Kyung-ho lúc nhỏ. Dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng, nhưng vẻ đáng yêu của Lee Do Hyun đã tạo ấn tượng với nhiều khán giả.

Vai diễn đầu tiên đầy đáng yêu của Lee Do Hyun

Đời sống ngục tù kể về câu chuyện của Kim Je Hyuk (Park Hae Soo), một vận động viên bóng chày nổi tiếng. Anh bị bắt và bị kết án một năm tù sau khi dùng vũ lực để tự vệ. Cuộc sống nơi tù giam của Je Hyuk bắt đầu với một chuỗi những câu chuyện dài. Ở đây, anh đã gắn bó cùng những người bạn tù. Mỗi người đều có hoàn cảnh riêng của mình. Ở trong tù, Je Hyuk cũng gặp lại người bạn thời thơ ấu là Lee Joon Ho (Jung Kyung Ho), người hiện tại là một cai ngục.

Hotel De Luna (2019) – Vai phụ với vai trò dẫn dắt câu chuyện

Tạo hình cổ trang của Lee Do Hyun

Năm 2019, bộ phim Khách sạn ánh trăng tạo nên cơn sốt trên màn ảnh nhỏ. Bộ phim tâm lý tình cảm, kinh dị có sự tham gia của diễn viên IU Lee Ji Eun, Yeo Jin Goo đã thu hút đông đảo khán giả bởi nội dung mới lạ, hấp dẫn. Cùng với đó là những chi tiết, khoảnh khắc cảm động giữa cô chủ của khách sạn với các nhân viên.

Một cảnh trong phim Khách sạn ánh trăng

Lee Do Hyun vào vai Go Chung Myung, đội trưởng đội vệ binh Yeongju, người yêu của Man Wol từ hàng ngàn năm trước. Chung Myung sẵn sàng hy sinh cơ hội đầu thai để được ở bên cạnh chăm sóc Man Wol hàng nghìn năm. Tới cuối phim, Lee Do Hyun và IU đã tạo nên cảnh phim tràn đầy sự tiếc nuối trong tình cảm và lấy đi nhiều nước mắt của khán giả về tình yêu giữa hai nhân vật. Vai diễn của anh đã để lại ấn tượng đặc biệt với khán giả hâm mộ bộ phim này.

18 Again (2020) – Vai chính đầu tiên của Lee Do Hyun

Tạo hình của Lee Do Hyun trong 18 Again

Vào năm 2020, Lee Do Hyun đóng vai chính trong bộ phim hài lãng mạn Trở lại tuổi 18, dựa trên bộ phim Mỹ Trở lại tuổi 17, bản sao của Zac Efron và tạo được tiếng vang lớn với diễn xuất của mình. Cũng nhờ bộ phim này, Lee Do Hyun đã nhận được giải thưởng Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 57.

Phân cảnh của “ông bố trẻ” Hong Dae Young

Trong bộ phim, Lee Do Hyun đã đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi vừa mang đến sự hài hước, vừa thể hiện những khía cạnh đầy xúc động của đề tài gia đình. Trong phim anh vào vai Hong Dae Young -một người chồng, người cha đã từng mắc nhiều sai lầm và đang tìm lại chính mình.

Dae Young không mất nhiều thời gian để nhìn thấy những sai lầm của mình và hối hận về mọi thứ. Sau đó cơ duyên biến vẻ ngoài của anh thành một thiếu niên 18 tuổi, còn suy nghĩ vẫn ở tuổi 38. Đây chính là cơ hội để anh làm lại cuộc đời.

Sweet Home (2020) – Một nhân vật đầy kiên định

Lee Do Hyun
Lee Do Hyun và “em gái” Go Min Si trong Sweet Home

Cuối năm 2020, anh vào vai Lee Eun Hyuk trong bộ phim kinh dị Sweet Home: Thế giới ma quái của Netflix, chuyển thể từ webtoon cùng tên. Trong Sweet Home -Thế giới ma quái, vai diễn của Lee Do Hyun đã mang đến cho người xem một hình ảnh rất mới. Anh đã thể hiện rất tốt thần thái kiên định qua từng ánh mắt. Điều này giúp anh nhận được rất nhiều lời khen ngợi của khán giả.

Lee Do Hyun
Cặp đôi mỹ năm Song Kang – Lee Do Hyun trong Sweet Home

Sau một tai nạn, Cha Hyun Soo mất hết người thân. Cậu sống cô đơn một mình và không có mục đích sống. Hyun Soo chuyển đến một căn hộ mới với một vài đồ dùng ít ỏi. Thế nhưng cuộc sống yên tĩnh của cậu sớm bị xáo trộn bởi những điều kỳ lạ bắt đầu xảy khắp chung cư. Mọi người dần biến thành quái vật. Dưới sự dẫn dắt của Lee Eun Hyeok và sự đồng hành của người dân trong chung cư, Hyun Soo cố gắng chiến đấu để giữ an toàn cho bản thân.

Youth Of May (2021) – Vai diễn đẫm nước mắt

Lee Do Hyun
Tạo hình mang phong cách cổ điển của Lee Do Hyun trong phim

Năm 2021, Lee Do Hyun tham gia đóng vai chính trong bộ phim truyền hình 12 tập Tuổi trẻ của tháng Năm, một bộ phim lấy bối cảnh cuộc nổi dậy Gwangju năm 1980. Nhờ vai diễn này mà anh được gắn biệt diệt “Ông hoàng melo thế hệ mới” bởi sự thành công trong lần đầu thử sức với thể loại Melodrama. Bộ phim đem đến cho Lee Do Hyun nhiều giải thưởng, trong đó có giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất tại KBS Drama Awards.

Trong phim, Lee Do Hyun vào vai Hwang Hee Tae thi vào trường Y của Đại học Quốc gia Seoul với điểm số cao nhất, nhưng anh đã hoãn tốt nghiệp để tham dự cuộc thi âm nhạc. Hee Tae có vẻ ngoài vô tư và vui vẻ, nhưng bên trong anh ấy là người chu đáo hơn bất cứ ai khác.

Lee Do Hyun
Hai nhân vật Hwang Hee Tae và Kim Myung Hee

Trong một lần đi xem mắt theo yêu cầu của gia đình, Hee Tae đã gặp Kim Myung Hee (Go Min Si), nữ y tá nghèo với vẻ ngoài dịu dàng. Sau lần gặp gỡ ấy, cả hai đem lòng yêu thương nhau. Chuyện tình của cả hai bắt đầu một cách nhẹ nhàng, khắc sâu. Thế nhưng sau đó lại là một chuỗi bi kịch lịch sử mà họ bị cuốn vào.

Lời kết

Lee Do Hyun là một trong những diễn viên trẻ mới nổi và đầy tiềm năng của màn ảnh xứ Hàn. Tuy chưa có nhiều năm kinh nghiệm, nhưng với tài năng và sự chăm chỉ, anh đã được sánh vai với các diễn viên hàng đầu Hàn Quốc. Cùng với đó, các tác phẩm tiếp theo của anh thực sự rất đáng mong đợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *