#22 kiểu tóc ngắn đẹp cho mặt gầy, dài giúp che đi khuyết điểm

Những cô nàng sở hữu khuôn mặt gầy, mặt dài thì không nên lựa chọn những kiểu tóc dài suôn thẳng. Vì nó sẽ làm cho gương mặt của bạn trở nên thiếu cân đối. Do đó lựa chọn những kiểu tóc ngắn sẽ giúp cho khuôn mặt của chị em trở nên cân đối và tương xứng.

Nếu bạn đang sở hữu khuôn mặt dài, mặt gầy thì hãy cùng Vietnamnexttopmodel điểm qua 22 kiểu tóc ngắn đẹp cho mặt gầy, dài giúp che đi khuyết điểm sau đây để chọn kiểu tóc đẹp, phù hợp nhé !

1. Đặc điểm của khuôn mặt dài và gầy

Chúng ta có thể nhận ra hình dạng khuôn mặt của chính mình hoặc người khác thông qua việc quan sát bằng mắt thường. Nếu sở hữu phần trán cao và rộng, gò má vừa phải (hoặc cao) cùng với xương hàm không bị nhô ra nhiều và cằm dài thì đó chính xác là những đặc điểm thường thấy của khuôn mặt dài.

Cách xác định hình dáng khuôn mặt

Người có khuôn mặt gầy thường có đặc trưng khuôn mặt có rất ít mô mỡ. Vì ít mỡ nên các khung xương hàm bị lộ ra bên ngoài. Nhất là đối với những người có khung xương to thì phần xương lộ ra sẽ càng khiến khuôn mặt gầy hơn, gò má cao, hai má hóp lại và những đường xương quai hàm vuông vắn, góc cạnh.

2. Những lưu ý khi lựa chọn kiểu tóc ngắn đẹp cho mặt gầy, dài

+ Với những cô nàng sở hữu dáng mặt dài, gầy chắc hẳn một mái tóc ngắn uốn sóng sẽ là “cứu tinh” giúp bạn cân đối lại tổng thể gương mặt. Ngoài ra, có nhiều biến tấu lựa chọn như tóc tém, tóc lob hay tomboy … cực kỳ phù hợp với bạn có khuôn mặt dài, gầy.

Những lưu ý khi lựa chọn tóc ngắn cho mặt gầy, dài

+ Khuôn mặt gầy, dài nên tránh những kiểu tóc dài hoặc chẻ ngôi. Bởi các kiểu tóc này sẽ khiến cho khuôn mặt bạn trông dài hơn, mất đi sự cân đối và già hơn.

3. TOP 22 kiểu tóc ngắn đẹp cho mặt gầy, dài giúp che đi khuyết điểm

3.1 Kiểu tóc ngắn uốn sóng cho nữ mặt gầy, nhỏ

Kiểu tóc xoăn sóng được ưa chuộng và rất phù hợp với khuôn mặt gầy và nhỏ vì nó giúp khuôn mặt trở nên cân đối và tươi sáng hơn. Ngoài ra, những người có vầng trán cao có thể để tóc mái thưa hơn để che bớt khuyết điểm với kiểu tóc này.

Tóc ngắn uốn sóng cho nữ mặt gầy

3.2 Tóc ngắn tomboy cho nữ mặt gầy, dài

Tóc ngắn tomboy không chỉ hợp với khuôn mặt dài, gầy mà còn phù hợp với rất nhiều khuôn mặt khác nhau. Kiểu tóc này cực thu hút các ánh nhìn về phía bạn.

Tóc ngắn tomboy cho nữ mặt dài, gầy

3.3 Tóc ngắn tỉa layer cho nữ mặt gầy, má hóp

Thời gian gần đây mái tóc layer đã trở thành xu hướng được yêu thích nhất, không chỉ với những bạn nữ có mái tóc ngắn mà tóc dài cũng có thể tạo kiểu layer. Kiểu tóc này được cắt tỉa thành nhiều tầng tóc, giúp đánh lừa thị giác người nhìn vô cùng hiệu quả.

Tóc ngắn layer cho mặt dài, má hóp

3.4 Tóc ngắn ngang cằm cho nữ mặt dài

Kiểu tóc ngắn ngang cằm rất phù hợp cho các cô nàng mang phong cách nhẹ nhàng, nữ tính. Với độ ngắn vừa phải, kiểu tóc này giúp khuôn mặt của bạn tươi sáng hơn. Bạn cũng có thể kết hợp với các kiểu uốn cúp hoặc uốn xoăn để có một mái tóc hoàn hảo nhất nhé!

Kiểu tóc nữ ngang cằm cho mặt dài

3.5 Tóc bob xoăn cả đầu cho nữ mặt gầy

Tóc bob xoăn cả đầu phù hợp với các bạn nữ có gò má cao và khuôn mặt gầy vì nó giúp che bớt đi khuyết điểm trên khuôn mặt và tạo sự trẻ trung, quyến rũ hơn

Tóc Bob xoăn cả đầu cho nữ mặt dài

3.6 Kiểu tóc lob uốn cúp cho nữ mặt dài

Kiểu tóc này được nhiều chị em yêu thích bởi nét đẹp cực kỳ nữ tính và hạn chế nhược điểm cho gương mặt nhỏ khá hiệu quả. Tóc lob uốn cụp đuôi sẽ thêm phần nổi bật nếu bạn nhuộm thêm sắc màu tươi sáng như: Vàng, hồng, đỏ,… và không để mái. Đảm bảo vô cùng ấn tượng và hiện đại.

Kiểu tóc lob uốn cúp cho nữ mặt dài

3.7 Tóc tém cá tính cho nữ mặt gầy

Tóc tém cá tính cực phù hợp với những cô nàng mặt dài theo đuổi phong cách cá tính và mạnh mẽ. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không cắt thử kiểu tóc này để tạo sự khác biệt và đổi mới bản thân.

Tóc tém cá tính cho nữ mặt gầy

3.8 Tóc ngắn xoăn xù cho mặt dài và gầy

Tóc ngắn xoăn xù giúp khuôn mặt của bạn trở nên tươi sáng và năng động, cá tính hơn rất nhiều. Đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn nữ có khuôn mặt dài và gầy.

Tóc ngăn xoăn xù cho nữ mặt dài và gầy

3.9 Tóc ngắn uốn xoăn đuôi cho mặt gầy

Kiểu tóc này có độ dài vừa phải kết hợp với phần đuôi cắt uốn cụp giúp tôn gương mặt tôn lên nét trẻ trung, sôi nổi cho những cô nàng có khuôn mặt gầy.

Tóc ngăn uốn xoăn đuôi cho nữ mặt gầy

3.10 Tóc ngang vai uốn sóng lơi cho nữ mặt dài, gầy

Thêm một kiểu tóc cho mặt gầy nhất định nàng không nên bỏ qua đó là tóc ngắn uốn sóng lơi ngang vai. Mái tóc có độ dài vừa chạm đến vai được tạo kiểu uốn xoăn lơi nhẹ nhàng sẽ mang đến cảm giác tươi mới, cá tính và cân bằng các đường nét trên khuôn mặt gầy gò má cao bằng những lọn tóc xoăn nhẹ nhàng.

Tóc ngang vai uốn sóng lơi cho nữ mặt dài, gầy

3.11 Tóc ngắn duỗi cụp nhẹ nhàng cho nữ mặt gầy

Hơi khác với uốn cụp, duỗi cụp sẽ tạo độ cong rất nhẹ ở phần đuôi tóc, và sẽ hợp với ai thích sự hiện đại, trẻ trung một chút. Phần tóc được cắt ngang quai hàm thêm chút cong nhẹ giúp nàng ra tăng thêm vài phần thần thái, đồng thời giúp gương mặt thanh thoát và sang chảnh hơn. Nếu có phần xương quai hàm hơi lớn thì nàng có thể để tóc ngang vai, kết hợp với một chút tỉa layer nữa là chuẩn đẹp rồi.

Tóc ngắn duỗi cúp cho nữ mặt gầy

3.12 Tóc mullet layer ngắn cho mặt gầy, dài

Mullet được xem như biến tấu độc đáo nhất của tóc tỉa layer thông thường, nếu muốn thử kiểu tóc này nàng sẽ cần tỉa ngắn tóc hai bên và để đuôi dài. Và nhờ cách tạo kiểu này mà những ai sở hữu dáng mặt dài, gầy sẽ có diện mạo cá tính và nổi bật hơn rất nhiều. Để ra tăng độ thần bí và độc đáo của tóc mullet thì mình gợi ý nàng để tóc ngang vai đi kèm với một màu nhuộm tối nữa là hết chỗ chê luôn.

Tóc mullet layer ngán đẹp

3.13 Tóc ngang vai uốn cụp cho mặt gầy

Những cô nàng có khuôn mặt gầy hãy thử ngay với kiểu tóc ngang vai uốn cụp. Một mái tóc có độ dài vừa đủ cùng tạo kiểu uốn cụp vừa mang đến vẻ đẹp hiện đại, nhẹ nhàng mà vẫn giúp bạn che đi các khuyết điểm của khuôn mặt gầy một cách hoàn hảo nhất. Bạn vẫn có thể lựa chọn một màu nhuộm thích hợp để tôn da và phối hợp với mọi phong cách trang điểm cũng như trang phục khác nhau khi sở hữu kiểu tóc này.

Tóc ngang vai uốn cụp cho mặt gầy

3.14 Tóc ngắn nữ xoăn nhẹ mái thưa

Tóc ngắn xoăn nhẹ mái thưa ôm trọn với khuôn mặt giúp khuôn mặt bạn trở nên cân đối và thanh lịch hơn rất nhiều. Đây là kiểu tóc đẹp mà vô cùng đơn giản mà bạn nên thử.

Tóc ngắn nữ xoăn nhẹ mái thưa

3.15 Tóc ngắn pixie cho nữ mặt dài, gầy

Kiểu tóc ngắn nữ pixie từng khiến nhiều bạn nữ cá tính có khuôn mặt dài và gầy mê mẩn, bởi nó sẽ tạo nên một phong cách khác biệt, năng động, thời thượng và trẻ trung hơn. Ngoài ra, kiểu tóc này cũng rất dễ chăm sóc, thích hợp vào mùa hè nóng bức.

Kiểu tóc pixie đẹp

3.16 Tóc ngắn uốn layer cho mặt gầy, má hóp

Tóc ngắn uốn layer đích thị là kiểu tóc ngắn cho mặt gầy, má hóp. Kiểu tóc ngắn layer cho mặt dài thường mang tính nghệ thuật cao vì giúp khuôn mặt của bạn tương xứng và hài hoà, đồng thời tạo nên vẻ đẹp năng động, sành điệu. Đặc biệt, kiểu tóc này sẽ góp phần giúp bạn “hack tuổi” cực kỳ đỉnh nếu bạn biết cách chọn màu nhuộm phù hợp. 

Tóc ngắn layer uốn

3.17 Tóc ngắn nữ uốn phồng chân cho mặt gầy, nhỏ

Nếu bạn có chiếc mái thưa thì có thể kết hợp với uốn phồng chân chữ C để che đi vầng trán cao. Kiểu tóc uốn phồng chữ C sẽ giúp làm tăng thêm vẻ đẹp ngọt ngào, trẻ trung của bạn.

Tóc ngắn uốn phồng chân cho nữ mặt gầy

3.18 Kiểu tóc ngắn ngang vai tỉa tầng cho mặt gầy, má cao

Nếu bạn muốn một kiểu tóc không quá dài cũng không quá ngắn mà vẫn có thể buộc lên được thì hãy chọn tóc ngang vai. Để giúp khuôn mặt trông hài hoà hơn, bạn có thể tỉa layer theo từng tầng để tạo độ phồng nhẹ cho mái tóc.

Tóc ngắn ngang vai tỉa tầng cho nữ mặt dài

3.19 Tóc ngắn kiểu Nhật cho mặt gầy, cằm nhọn

Như tên gọi, đây là kiểu tóc ngắn được nhiều cô gái tại Nhật ưa chuộng, phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt gầy, cằm nhọn.

Tóc ngắn kiểu Nhật đẹp

Vậy là các bạn vừa được chiêm ngưỡng 22 kiểu tóc ngắn đẹp cho mặt gầy, dài giúp che đi khuyết điểm. Hi vọng, bài viết đã mang đến cho bạn nhiều mẫu tóc đẹp, nhiều gợi ý hay trong việc lựa chọn mái tóc thích hợp cho mình. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau !!!

>>>>Xem nhiều hơn: Bật Mí 20+ kiểu tóc ngắn đẹp cho mặt tròn giúp nàng Tỏa Sáng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *